ส่อเดือด! ถกงบวันสุดท้ายลากไส้ 'โกง-เรียกค่าไถ่'

จับตาประชุมศึกอภิปรายวันสุดท้าย ฝ่ายค้านพุ่งเป้าเชือดเรื่องงบส่อโกง และงบเรียกค่าไถ 4 ทุ่มระทึก! ลุ้นโหวตรับหลักวาระ 1 จะออกหัวหรือก้อย

02 มิ.ย.2565 - วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วงเงินกว่า 3.18 ล้านล้านบาทที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ โดยจะเริ่มพิจารณาในเวลาประมาณ 09.00 น. ตามที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาทำหน้าที่ประธานสภาได้สั่งพักการประชุมไว้เมื่อล่วงเข้าสู้วันที่ 2 มิ.ย.

ทั้งนี้ในการประชุมวันที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ได้มีการประชุมจนถึงเวลา 00.20 น. ซึ่งนายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายเป็นคนสุดท้าย โดยเรียกร้องให้กรมชลประทานบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกร

สำหรับการประชุมในวันนี้ยังคงมี ส.ส.ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายอีกหลายคน โดยจะเน้นอภิปรายไปในทิศทางเดียวกันที่จะชี้ให้เห็นถึงการจัดสรรงบที่ไม่ชอบมาพากล ทั้งในเชิงทุจริต และแจกพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้สนับสนุนแล้ว หลังจากนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) จะอภิปรายสรุปเป็นคนสุดท้ายในเวลาประมาณ 22.00 น. จากนั้นที่ประชุมสภาจะมีการโหวตในวาระ1 ว่าจะรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน