'บิ๊กตู่' สับขาหลอกเปลี่ยนทางเข้าประชุมสภา

'ประยุทธ' เปลี่ยนทางขึ้นห้องประชุมสภา ลงใต้ดินเลี่ยงเผชิญหน้า โรม-นักข่าว ทำคณะรอรับเช็กกันหัวหมุน

02 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 วันสุดท้ายว่า บรรดา ส.ส.ได้ทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อเข้าร่วมประชุมในเวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังดักรอสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมตามปกติที่ บริเวณห้องโถงชั้น 1 ซึ่งนายกฯ จะใช้เส้นทางนี้ ในการเดินทางขึ้นห้องประชุมสภา แต่วันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าในช่วงเวลาช่วงเวลา 09.10 น. คณะนายกฯ ที่มารอรับ ซึ่งนำโดยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ และนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกฝ่ายการเมือง นายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกฝ่ายการเมือง และนายยงยุทธ สุทธิชื่น คณะทำงาน ที่มารอรับ มีท่าทีที่ผิดปกติ และโทรศัพท์เช็กเป็นระยะๆ ก่อนจะพากันเดินลงบันไดไปรอที่ลิฟต์ B2 แต่ไม่พบขบวนรถของนายกฯ จนได้มีการโทรศัพท์เช็กเจ้าหน้าที่ในขบวนที่ติดตามนายก จนทราบว่านายกฯ ได้ขึ้นห้องประชุมสภาไปแล้ว โดยใช้ทางเข้าอาคารชั้น B1 ในเวลา 09.25 น. ซึ่งสร้างความชุลมุนกับผู้สื่อข่าวที่รอสัมภาษณ์อยู่

มีรายงานว่า การเปลี่ยนเส้นทางเข้าอาคารรัฐสภาดังกล่าว เนื่องจากไม่ต้องการเผชิญหน้ากลุ่มที่กำลังแถลงข่าวอยู่ อาทิ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ที่ยืนให้สัมภาษณ์อยู่ ขณะเดียวกัน ต้องการหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนจำนวนมากที่ที่มารอดักสัมภาษณ์ หลังจากเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา สื่อมวลชนเบียดเสียดสัมภาษณ์จำนวนมากจนทำให้ นายกฯ หลุดปากว่า "ระวังจะเหยียบกันตาย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย