‘สุทิน’ ชี้ 7 มิ.ย.ฟันธงยื่นซักฟอกใครบ้าง แย้มเป้าหลัก ‘บิ๊กตู่’ พ่วง ‘รมต.-รมช.’กระทรวงใหญ่

‘สุทิน’ เผยฝ่ายค้านซักฟอก พุ่งเป้า นายกฯ พ่วงรมต.-รมช.กระทรวงใหญ่ คาดยื่น 15มิ.ย.ฟุ้งข้อมูลเด็ดกว่าทุกครั้ง รับล้มรบ.ยาก ขอ ประชาชนตัดสินหลังเลือกตั้ง

6 มิ.ย.2565-นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมวิปฝ่ายค้านถึงความคืบหน้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธร

รมนูญมาตรา  151 ว่า มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ  90 หลายพรรคการเมืองยังข้อสรุปความถูกต้อง วันที่ 7 มิ.ย. จะได้ข้อสรุป ผู้ที่น่าจะถูกอภิปรายจะเป็นรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีช่วยในกระทรวงสำคัญๆ เช่น นายกฯ กระทรวงการคลัง การระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข และจะมีกระทรวงอื่นๆ เพิ่มเติมอีก คาดว่า ไม่เกินวันที่ 8 มิ.ย.จะได้ข้อสรุปและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้ ส่วนผู้ที่อภิปรายยังไม่ได้วางตัวผู้บุคคลที่จะได้อภิปราย คาดว่าจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันที่15มิ.ย.

เมื่อถามว่า พรรคเศษฐกิจไทยและพรรคเล็ก มีแนวโน้มีร่วมอภิปรายไม่ไว้ววางใจด้วยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องคุยอะไรเยอะ ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่แล้วว่าใครควรทำอะไร แต่พรรค ต้องเดินหน้ายืนบนขาตัวเองให้แหลมคมมากที่สุด ใครจะมาไม่มาเป็นประเด็นรอง คาดว่าหลังจากยื่นญัตติฯจะมีการติดต่อเข้ามาขอร่วมอภิปรายด้วย

“ฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา การอภิปรายฯงบประมาณที่ผ่านมา ก็ยังพูดไม่หมด เพราะจะเอาข้อมูลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งสุดท้าย คิดว่าครั้งนี้จะดีและสมบูรณ์กว่าทุกครั้ง”

ซักว่า จะมีข้อสอบรั่วอีกหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ลือกันไป แต่ความจริงแล้วไม่ถึงกับเป็นข้อสอบรั่ว หรือข้อมูลรั่ว เพราะบางครั้งคนรู้กันอยู่ ดักทางกันง่าย นายสุทิน กล่าวถึงกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคพท. จะอภิปรายนอกสภาฯ ควบคู่กับการอภิปรายในสภาฯว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่สามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนเรื่อง ส.ส.งูเห่า เราไม่กังวล เพราะมองเป็นเรื่องธรรมชาติ สังคมก็ตัดเสียงเหล่านี้ออก จึงไม่คาดหวังกับส.ส.เหล่านี้อยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญอยากให้ประชาชนจับตาไปที่เนื้อหาสาระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ยันเดินหน้าซื้อเรือดำน้ำจีน แต่เป็นความลับ หวั่นเสียอำนาจต่อรอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำที่มีแนวโน้มจะเดินหน้าต่อ ว่า กา

'บิ๊กทิน' ขวาง 'พิชิต' อย่าชิงลาออก! ให้อยู่พิสูจน์เป็นบรรทัดฐาน

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สว. 40 คน ยื่นถอดถอนนายพิชิต ชื่นบาน รมต.ประจำสำนักนา

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

‘เศรษฐา’ ถึงกรุงโรมเตรียมคุยนักธุรกิจ ก่อนเข้าพบนายกฯอิตาลี หารือทวิภาคี

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่เมืองมิลาน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานลีโอนาร์โด ดาวินชี ฟิอูมิชิโน  โดยมีนายเก-ราโด อมาดุซซี (Gherardo Amaduzzi) รองอธิบดีกรมพิธีการฑูต สาธารณรัฐอิตาลี พร้อมด้วยบุคคลฝ่ายไทยให้การต้อนรับ

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร