มั่นใจ 'นายกฯ-รมต.' แจงศึกซักฟอกฉลุย วอนฝ่ายค้านทำการบ้าน อย่าให้เสียเวลาทำงานของสภาฯ

มั่นใจว่านายกฯรวมทั้งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้นจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำการบ้านให้ดี ให้สมราคาคุย ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นอกจากเสียเวลาทำงานของสภาฯ ไปเปล่าๆ

7 มิ.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยจะเน้นอภิปรายพุ่งเป้าที่นายกรัฐมนตรี และกระทรวงหลักๆ เช่น กระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุข ว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตย ในการใช้กลไกสภาฯ เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกประเด็น เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และหากฝ่ายค้านมีหลักฐานรัฐบาลก็พร้อมนำไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

“รัฐบาลจะใช้เวทีอภิปรายครั้งนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะมีหลายเรื่องหลายประเด็น ที่มีการนำไปบิดเบือนจนทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาว่ารัฐบาลล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน มีการทุจริตและหาผลประโยชน์เอื้อพวกพ้อง หรือรัฐบาลไม่ทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับรัฐสภา ทั้งนี้ มั่นใจว่านายกฯรวมทั้งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้นจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำการบ้านให้ดี ให้สมราคาคุย ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นอกจากเสียเวลาทำงานของสภาฯ ไปเปล่าๆ เมื่อฝ่ายค้านอยากจะล้มรัฐบาลโดยไม่สนว่าประชาชนกำลังรอการช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ ก็ต้องยืนด้วยขาตัวเองหน่อย อภิปรายด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพ ไม่ใช่รอหวังพึ่งแต่มือคนอื่นช่วยล้มรัฐบาล” นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' สยบข่าวลือ 'รทสช' แตก ยันไม่มีการตั้งก๊กแบ่งก๊วน

“ธนกร” สยบข่าวลือ รทสช.ไม่แตกสัมมนาสส.ชื่นมื่น ไร้ตั้งก๊กแบ่งก๊วน หลังมีสมาชิกลาออก บอก คนขอร่วมอีกเพียบ ย้ำ ทีมเหนียวแน่น ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ชี้ จุดยืนอุดมการณ์เดิม DNA ”บิ๊กตู่“ ลุยเดินหน้าทำงานเพื่อปท.ชาติ-ปชช. มั่นใจ“พีระพันธุ์”เดินหน้าเต็มสูบ

'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนด

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

โฆษกฯโชว์ผลงานนายกฯ ดึงทุนอินเดีย ตั้งโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงแห่งแรกในอาเซียน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ผลงานของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการดึงดูด

'ราเมศ' สวน โฆษก รบ. ส่องกระจกดูหน้าคนด้อยค่าข้าว 10 ปี ที่หวังดีต่อปชช. ห่วงสุขภาพ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่ออกมาท้วงติงข้าวค้างโกดัง 10 ปี