'สันติ' เผยผลสอบท่อส่งน้ำอีอีซี เบื้องต้นไม่พบผิดปกติ ไร้กังวลฝ่ายค้านซักฟอก

7 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่า สิ่งที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ตรวจสอบคือเรื่องเกี่ยวกับปริมาณน้ำต่อปี และที่ผ่านมาคณะกรรมการฯที่ตรวจสอบก็ตรวจสอบแล้วว่าโครงการมีความโปร่งใส

นายสันติ กล่าวว่า โดยผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการระเบียบกฎหมาย ก็ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง แต่ที่ให้สอบเพิ่มเติมนั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการฯ บอก เวลาตรวจสอบครั้งแรกกระชั้นชิดตรวจไม่ทัน นายอาคม จึงให้ไปดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบท่อการส่งน้ำและปริมาณความจุเพิ่มเติม เพื่อให้มีความชัดเจนเกี่ยวปริมาณน้ำมีความลักลั่นอะไรหรือไม่ เพื่อให้รมว.คลังมีความมั่นใจ

เมื่อถามว่าการตรวจสอบที่ล่าช้าจะทำให้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งได้ชนะประมูลในครั้งที่สอง เกิดความเสียหายและฟ้องร้องต่อรัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ทีโออา ระบุไว้แล้วว่าการก่อสร้างต้องรอบครอบ อีกทั้งฝ่ายค้านออกมาตีข่าวที่ไม่9รงกับข้อเท็จจริงจึงต้องดูทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหาให้กระจ่างเพื่อมห้เกิดความโปร่งใสให้ประชาชนเข้าใจ ส่วนที่ฝ่ายค้านจะเอาเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่าถ้าเราทำถูกต้องตามกฎระเบียบกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ของรัฐไม่กลัว

เมื่อถามว่าบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เตรียมทำหนังสือถึง กรมธนารักษ์ เพื่อขอนัดหมายลงนามในสัญญาโครงการ วันที่ 17 มิถุนายนนี้ ยังเป็นไปได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ใครจะมาสั่งได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์