เดือดแล้ว! ปชป. ย้อนเกล็ดพรรคฝ่ายค้าน เฝ้านั่งร้านให้คนโกงบ้านโกงแผ่นดิน

9 มิ.ย.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน ในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ไม่มีความกังวลใจ เชื่อมั่นการทำหน้าที่รัฐมนตรีในส่วนของพรรคไม่มีทุจริต หากมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีก็พร้อมชี้แจง การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนอกจากชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแล้วก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงให้เห็นถึงผลการทำงานในส่วนของรัฐมนตรี ที่ได้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศด้วยความทุ่มเทตลอดมาและมีผลงานที่ปรากฏชัดเกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ฝ่ายค้านที่ได้ตั้งชื่อยุทธการ “เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” และได้แถลงว่ารัฐมนตรีของพรรคร่วมเป็นนั่งร้านนั้น เรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปร่วมรัฐบาล ไม่ใช่เป็นนั่งร้านให้กับใคร แต่เป็นการทำงานนั่งร้านให้กับประชาชน แตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่นั่งร้านค้ำจุนให้คนโกงบ้านโกงแผ่นดิน เจ้าของบ้านหนีหายแต่ก็ยังมีนักการเมืองที่ยังนั่งเฝ้านั่งร้านให้กับเจ้าของบ้านอย่างซื่อสัตย์ภักดี ประชาชนรู้ความจริงดี ทั้งนี้ สิ่งสำคัญในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือข้อมูลที่นำมาอภิปรายต้องเป็นความจริงตรงไปตรงมา ตรวจสอบกันด้วยเหตุด้วยผล เพราะท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด