ต้องชูนิ้วให้ชัด 'ธรรมนัส' กำชับเบอร์ 3 หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ลำปาง

10 มิ.ย.2565 - ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ (เชิงสะพานกรุงธน) พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่2/2565 นำโดยร.อ.ธรรมนัสพรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รรักษาการเลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรค อาทินายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรักษาการรองเลขาธิการพรรค ,นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการนายทะเบียนพรรค , น.ส.ธนพร ศรีวิราช รักษาการเหรัญญิกพรรค นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รักษาการประธานกรรมการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย

โดยวาระการประชุมจะมีการแจ้งเรื่องเพื่อพิจารณา เลือกตั้ง หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค จากกรณีหัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่งและลาออกจากสมาชิกพรรค ร่วมไปถึงกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยยื่นใบลาออกจำนวน 15 คน นอกจากนี้จะมีการพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค

ต่อมา เวลา 13.00 น. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อที่ประชุมว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญของพรรคเศรษฐกิจไทย และหลังจากที่มีการประชุมวันนี้แล้วก็จะได้เห็นหน้าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีหลายเรื่องที่ตนอยากให้สมาชิกเข้าใจถึงทิศทาง และของพรรคเราในวันนี้และในอนาคตว่าเราจะทำอะไร เพื่อเป็นพรรคหลักที่จะก้าวไปข้างหน้า ในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน แก้ปัญหาประเทศชาติ ซึ่งในเวลานี้ประเทศอยู่ในช่วงวิกฤติในหลายๆเรื่อง หลายๆสถานการณ์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องคิดใหม่ทำใหม่ เพื่อทำให้ประเทศชาติเราผ่านพ้นวิกฤติ สถานการณ์ที่เลวร้ายในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้สถานการณ์ของประเทศไทยมีทิศทางที่ไม่สู้ดีนัก

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทำให้ประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร ผู้ใช้แรงงานผู้ประกอบธุรกิจ เอสเอ็มอีไปยันระดับกลาง ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบอย่างรุนแรง พรรคเศรษฐกิจไทย ต้องคิดใหม่ทำใหม่ มีหลายเรื่องที่ผ่าามาตั้งแต่เราร่วมตัวกันเป็นเศรษฐกิจไทย ไม่สามารถทำได้อย่างที่ตนและพรรคตั้งใจ ดังนั้นวันนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะเดินไปด้วยกัน ที่จะมั่งคง มั่งคั่งยังยืนต่อไป

แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า เราจะต้องเป็นพรรคการเมืองที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน ทั้ง 77 จังหวัด ไม่ใช่ เฉพาะในกรุงเทพมหานคร หลายเรื่องที่ตนอยากจะทำมาถึงวันนี้ก็จะทำได้อยากเต็มที่ อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ต้องขอขอบคุณหลายๆคนที่ถึงแม้ว่าจะมีภารกิจอื่นที่ทำให้ตนและส.ส.ของพรรค ไม่ได้มีความใกล้ชิดกับสมาชิกพรรค ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราครอบครัวเศรษฐกิจไทยจะเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง และเมื่อผ่านการประชุมแล้วก็จะเห็นว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเดินไปในทิศทางอย่างไร

"การส่งเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง เขต 4 โดยนายวัฒนา สิทธิวังอดีตส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้สมัครเรียบร้อยแล้ว และจับฉลากได้หมายเลข 3 ซึ่งผมก็ได้บอกนายวัฒนาว่า การชูสามนิ้วสำหรับหมายเลข 3 ต้องระวัง ต้องให้ชัดเจน" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง