'นิพิฏฐ์' เปิดตัว 'ดร.อาร์' ลงสมัคร ส.ส.สุราษฎร์

11 มิ.ย.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

พรรคสร้างอนาคตไทย จ.สุราษฎร์ธานี

ทำไมผมเลือก ดร.อาร์ "เธียรทัศน์ เอี่ยมตระกูล" เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเพราะเขาเป็นคนหนุ่ม อายุ 30 ปีต้นๆ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านรัฐศาสตร์ ความรู้ความสามารถจึงเหมาะที่จะเป็นตัวแทนประชาชนในโลกที่มีความเปลี่ยนแปลง และ มีการแข่งขันสูง

แม้ความรู้ และการศึกษามิใช่ตัวชี้ขาดในการเป็นผู้แทนราษฎรที่ดี เพราะ ตามหลักแล้ว การเลือกผู้แทนราษฎร คือ การเลือกบุคคลไปใช้"ดุลพินิจ"ในเรื่องต่างๆแทนเรา โดยเราหวังว่า ตัวแทนของเราจะใช้"ดุลพินิจ" แทนเราในสิ่งที่ถูกต้องได้

แต่การเลือกผู้สมัครยุคนี้"โคตรยาก" เพราะ ส่วนใหญ่กลัว ไม่กล้าสมัคร กลัวว่าต้องใช้เงินซื้อเสียง กลัวว่าถ้าไม่ซื้อเสียงประชาชนไม่เลือก จึงทำให้การเมืองเป็นเรื่องตลาดซื้อขายความพอใจระหว่างคนซื้อ และ คนขาย ไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องอื่นกันแล้ว เมื่อเป็นดังนี้ ลูกหลานคนยากคนจนจึงไม่กล้า ผมให้โอกาสคนจนเสมอ พยายามควานหาลูกหลานคนจนที่ใจกล้า มาสมัครบ้าง แต่"โคตรหายาก" มีแต่คนกลัว อำนาจเงิน

มีคนว่าผมเหมือนกันว่า ละเอียด พิถีพิถัน เกินไปในการคัดเลือกขั้นต้น อันนี้ก็ต้องยอมรับครับว่า ผมก็ต้องตอบตัวเองเสียก่อนว่าทำไมเลือกคนนี้ เพราะพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นพรรคใหม่ จึงต้องเลือกคนที่ยังมีไฟ และเป็นความหวังให้ประชาชนได้ หากเลือกแล้วไม่เป็นความหวังก็ไม่รู้จะเลือกเข้าไปทำไม

เอาเถอะ เมื่อ ดร.อาร์ อาสาเป็นผู้กล้าให้สุราษฎร์ธานี เมืองแห่งคนดี ผมก็หวังว่า ดร.อาร์ จะเป็นตัวแทนที่ดีของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผมหาคนดี คนหนุ่ม คนมีความรู้ ความสามารถ แถมเป็น"คนหล่อ" ให้พี่น้องสุราษฎร์ธานีแล้ว หลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนสุราษฎร์ธานี ว่า ต้องการผู้แทนราษฎรแบบนี้หรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

ยังมีเวลายกเลิก ดีลลับ”ยิ่งลักษณ์”กลับไทย

กระแสข่าวความเป็นไปได้ที่”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี”จะเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้ เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังชนักติดหลังคดีความต่างๆ