'บิ๊กป้อม' ลั่น! ไม่ได้กลัวฝ่ายค้าน ไม่ได้ทำอะไรผิด จะโดนอะไร

‘บิ๊กป้อม’ เมิน ฝ่ายค้าน ล็อกเป้าซักฟอก ลั่น พร้อมแจง ถ้าพูดเรื่องจริง ยัน ไม่ได้ทำอะไรผิด มั่นใจเสียงหนุนรัฐบาล ชี้ ให้ตัวตอนโหวตงบประมาณฯ ยังฉลุย โบ้ย ปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ

14 มิ.ย.2565-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)กรณีที่มีชื่อถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ก็โดนทุกรอบ แต่ตนไม่ได้ดู จึงไม่รู้ว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร

เมื่อถามว่ากังวลกับการถูกอภิปรายรอบนี้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่มี ถ้าพูดเรื่องไม่จริงก็จะบอกว่าไม่จริง ถ้าพูดเรื่องจริงก็ตอบ เมื่อถามย้ำว่ายังคงคอนเซ็ปการตอบแบบสั้นๆเหมือนทุกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตอบแบบนี้ เอาเรื่องจริงมาพูดทั้งนั้น ไม่มีเรื่องอื่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงความมั่นใจเสียงที่จะโหวตสนับสนุนในการอภิปรายครั้งนี้ รองนายกฯตอบว่า มั่นใจ เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มั่นใจว่าเสียงจะผ่านการอภิปรายไปได้และอยู่ครบเทอม ยังยืนยันหรือต้องเช็คเสียงอีกครั้ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเช็ค เช็คกับใคร ให้ไปดูเสียงจากการโหวตร่างพ.ร.บ.ประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ว่าเป็นอย่างไร

ถามว่าได้เก็งข้อสอบของฝ่ายค้านว่าจะอภิปรายเรื่องใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเก็ง ไม่ได้กลัว ไม่ได้ทำอะไรผิดจะโดนอะไร เมื่อถามย้ำว่าได้คาดการณ์ว่ามีเรื่องใดที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกมาพูด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มี ไม่มีสักเรื่อง ตนทำตามหน้าที่ทุกอย่าง ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่รู้ อันนี้อย่าถาม ผู้สื่อข่าวถามหากจะปรับต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เป็นเรื่องของนายก

ผู้สื่อข่าวถามยังจับมือกับนายกรัฐมนตรี เดินหน้าทำงานต่อไปใช่หรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า นายกฯทำงานทุกวันอยู่แล้ว ทำงานให้ประเทศชาติมา8ปี เห็นอยู่แล้วว่าทำทุกวัน ทำอะไรก็ไม่เหนื่อย เห็นเขาเหนื่อยบ้างไหม

เมื่อถามถึงความชัดเจนการตั้งนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พลังประชารัฐเป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร ตอบว่า โฆษกประจำตัวมีอยู่แล้ว คือพล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

ถามย้ำว่าโฆษกประจำตัวในส่วนหัวหน้าพรรค กล่าวว่า พรรคก็ส่วนพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น