พรรคเล็กมีเสียว! บิ๊กตู่หารือแกนนำรัฐบาลยังไม่เคาะสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์

'บิ๊กตู่' ปิดห้องคุยหัวหน้าพรรค-แกนนำพรรค-ประธาน กมธ.กฎหมายลูก ยังไม่เคาะสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์หาร100 หรือ 500

15 มิ.ย.2565 - มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า เมื่อวันอังคารที่ 14 มิ.ย.ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญรัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล รวมไปถึงนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เข้าไปหารือในห้องรับรอง เพื่อพูดคุยหารือถึงร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต และกฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง

“โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายลูก มีการพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไรดี โดยเฉพาะประเด็นเรื่องคุณสมบัติของสมาชิกพรรคและคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.ว่าผู้ที่เคยต้องโทษจะมาเป็นสมาชิกพรรคได้หรือไม่ ส่วนเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีการเสนอแนะว่าจะทำอย่างไรเพื่อที่จะให้พรรคเล็กๆ มาช่วยโหวตให้ และยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะใช้สูตรหารด้วย 500 หรือ 100”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. อนุมัติร่างกฎกระทรวงประมงพาณิชย์ ส่งกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. .... ดังนี้ 1. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการขออนุญาต

ไม่เสียชื่อ! ‘ธรรมนัส' นำชาวพะเยารับนายกฯ ‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบิน

‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบินพะเยา เปิดท่องเที่ยวเมืองรอง ด้าน ‘ธรรมนัส’ นำชาวบ้านต้อนรับด้วยดอกคำใต้ พร้อมชูป้ายพรึบขอสนามบิน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ