นายกฯบอกอยู่ที่คนเลือก หลังชาวบ้านเชียร์อยู่ยาว ย้ำบ้านเมืองไม่มีเวลาขัดแย้งอีกแล้ว

15 มิ.ย.2565 - เวลา 14.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมายังวัดป่านาคนิมิตต์ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร พร้อมเข้ากราบนมัสการหลวงปู่อว้าน เขมโก ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตาม

จากนั้น 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อ.เมือง จ.สกลนคร โดยได้รับชมการแสดงต้อนรับชุด"ชนเผ่าสกลนคร" จากชนเผ่าคนรักพระธาตุ 6 ชนเผ่า ได้แก่ ไทญ้อ ภูไท ไทโย้ย ไทกะโส้ ไทกะเลิง ไทลาว จำนวน 300 คน

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี​ เดินทางมาถึงได้ทักทายประชาชน​ที่รับบริเวณด้านหน้า​ โดยประชาชนได้ตะโกนพร้อมถือป้ายกระดาษเขียนมือ ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ยาว​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญลักษณ์​ไอเลิฟยู​ และยกนิ้วโป้ง​ และถ่ายรูปร่วมกับประชาชน​ พร้อมกับตอบกลับประชาชนว่า​ "ก็อยู่ที่เขาเลือกละนะ​" และว่าเราไม่อยากกลับไปอยู่ที่เดิม​ หลังจากนั้นประชาชนได้ตะโกนอีกว่า เราจะให้ลุงตู่เป็นนายกฯตลอดไป​

ก่อนที่ นายกฯ ได้กราบสักการะหลวงพ่อพระองค์แสน และกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร(พระสิริพัฒนาภรณ์) และพระครูกิตติธรรมนิวิฐ เจ้าคณะอำเภอโพนนาแก้ว ณ พระวิหาร ก่อนกราบสักการะองค์พระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พร้อมเยี่ยมชมร้านค้าและพบปะผู้ผลิตผ้าย้อมครามสกล ที่ถนนผ้าคราม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าว​ย้ำว่า​ บ้านเมืองเราไม่มีเวลาขัดแย้งอีกแล้ว

ทั้งนี้เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรในการลงพื้นที่จังหวัดสกลนครในวันนี้เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับประชาชน นายกรัฐมนตรี​ ถามกลับสื่อมวลชนว่า ขอให้ถามตัวเองว่าเป็นอย่างไร ขอให้เล่าให้ตนฟัง มาแล้วบรรยากาศเป็นอย่างไร​ เมื่อถามย้ำว่าได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี นายกรัฐมนตรีถามกลับว่า ดีไหมล่ะ พร้อมกับปฏิเสธการตอบคำถามว่าจะมีการเตรียมลงพื้นที่ภาคอีสานต่อเนื่องเลยหรือไม่นั้น

เมื่อถามว่า เมื่อได้รับเสียงสนับสนุนอย่างดีแบบนี้จะไปต่อหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่ดีนะ​ ขออย่าไปพูดอย่างนั้น​ เมื่อถามถึงการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องไม่ต้องมาถาม​เพราะยังไม่ใช่เวลา​ เวลานี้เป็นเวลาแห่งความสุขของนายกฯ​ ความสุขของประชาชน​ อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างเพิ่งพูด​ อย่าเพิ่งถามนะจ๊ะ​ อย่ามาถามให้เกิดประเด็นอีก​ บรรยากาศยิ่งดีๆอยู่

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังกล่าวก่อนขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับ ว่า​ วันนี้นายกฯอยากพูดอะไรที่ดีๆ อะไรมันก็ดีมาตั้งแต่เช้าแล้ว เมื่อประชาชนมีความสุขตนก็มีความสุขเป็น 2 เท่า

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพระธาตุเชิงชุม​ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ​และทหาร​ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ​ กระจายโดยรอบพื้นที่​ ประจำทุกตรอกซอกซอย พร้อมกับตั้งด่านปิดทางเข้าออกทุกช่องทาง​ และ ติดกล้องวงจรปิด CCTV mobile เพิ่ม 4 ตัว​

ด้านนายอานนท์ แสนน่าน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย​ ได้นำมวลชนมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี​ กว่า​ 500 คน​โดยสวมเสื้อยืดสีขาว มีข้อความสกรีนด้านหลังว่า​ ชมรมเครือข่าย​ ปกป้องชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ และสวมเสื้อยืดสีเหลือง​ พร้อมร้องเพลง​ลุงตู่ประยุทธ์​ โดยนายอานนท์​ ยอมรับว่า​ มีกลุ่มที่ต้องการเคลื่อนไหวตั้งใจเดินทางจะมายังพื้นที่จริง​ แต่ได้มีการเจรจาขอความร่วมมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา