'ธรรมนัส' ลั่นมีแค่ 'พี่ป้อม' ชื่อเดียวไม่น่าห่วงในศึกอภิปราย

'ธรรมนัส' โนคอมเม้นท์ฝ่ายค้านอัดนายกฯ พิการทางสมอง ซัด ส.ส.โหวตตามสั่งพฤติกรรมน่ารังเกียจระวังไม่ได้กลับมา

16 มิ.ย.2565 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าต้องฟังเนื้อหาที่ฝ่ายค้านอภิปรายเสียก่อน ถ้าเสียหายต่อประเทศเราลงมติไม่สนับสนุนแน่นอน

เมื่อถามว่า ดูจากรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายใครน่าเป็นห่วงที่สุด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกคนดูน่าเป็นห่วงหมด ยกเว้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้กำกับกระทรวงไหนเป็นหลัก ทั้งนี้ เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อนพอทราบว่ารัฐมนตรีแต่ละคนเป็นอย่างไร ก็ถือว่าน่าเป็นห่วง

ถามอีกว่าข้อหาที่ฝ่ายค้านกล่าวหานายกรัฐมนตรีในการภิปรายไม่ไว้วางใจว่าพิการทางสมอง แรงไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่ขอแสดงความคิดเห็น

ถามต่อว่าเนื้อหาในการอภิปรายก็ต้องฟัง แต่ดูเหมือนการลงมติเป็นคนละเรื่องกัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดประชุมมา สิ่งที่น่าห่วง คือ ส.ส.ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน ต้องคิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง การเป็น ส.ส. แล้วไม่สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ ให้พึ่งระวัง สมัยหน้าอาจจะไม่ได้กลับมา อย่าลืมว่าโลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ทุกอย่างอยู่ในมือถือ ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดทราบหมดว่า ส.ส.ทำอะไร ไม่ใช่ถึงเวลาโหวตแล้วส่งสัญญาณให้โหวต ตรงนี้ไม่เห็นด้วย ขอให้ฝากจับตาดูให้ดี

“ผมอยู่การเมืองตั้งแต่ปี 2542 ไม่เคยเห็นภาพการลงมติที่ต้องได้รับการส่งสัญญาณ ภาพที่ออกมาดูน่ารังเกียจ เพราะการลงมติเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ที่ต้องยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่รับฟังคำสั่งอย่างเดียว”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร