พระเจ้ากำหนดไว้แล้ว! 'จุติ' พร้อมแจงซักฟอก ไม่หวั่นเสียงในสภา

‘จุติ’ ไม่รู้ฝ่ายค้านซักฟอกประเด็นอะไร แต่พร้อมแจงทุกเรื่อง ทำงานมากับมือ ไม่หวั่นเสียงโหวตในสภา ชี้พระเจ้ากำหนดไว้แล้ว

17 มิ.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงสาเหตุที่มีชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเป็นคนสุดท้ายว่า ต้องไปถามฝ่ายค้าน อย่างไรก็ดี เมื่อฝ่ายค้านอยากตรวจสอบ เราพร้อมให้ตรวจสอบ และไม่คิดว่าเป็นเกมการเมืองที่อยู่เหนือความเดือดร้อนของประชาชน เราเคารพซึ่งกันและกัน เขาสงสัยแล้วอยากตรวจสอบอะไร เราเป็นรัฐบาลพร้อมให้เขาตรวจสอบ ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เพราะเจ้านายคือประชาชน อีกคนอยากตรวจสอบให้ประชาชน อีกคนอยากรายงานให้ประชาชนได้รับทราบว่ารัฐบาลทำอะไร เพราะทุกคนอยากให้บ้านเมืองสงบสุข โดยจะใช้เวทีนี้ตอบข้อสงสัยที่เขาอยากจะตรวจสอบ และตนไม่ได้เก็งข้อสอบ เพราะทำงานมาทั้งหมดแล้ว ถามอะไรมาทุกอย่างก็น่าจะตอบได้ เพราะทำงานมากับมือ

เมื่ถามว่า มองว่าเกี่ยวข้องกับร่างพระราชบัญญัติการดําเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากําไร พ.ศ. …. หรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ ต้องไปถามฝ่ายค้าน ถ้าฝ่ายค้านบอกว่าตนล้มเหลว ก็ต้องชี้แจงว่าไม่ได้ล้มเหลว และทำอะไรมาบ้าง ประชาชนที่รับฟังจะเข้าใจว่าอะไรคืออะไร

เมื่อถามย้ำว่า กังวลเรื่องเสียงในสภาหรือไม่ นายจุติได้เอานิ้วชี้ขึ้นฟ้า พร้อมกับกล่าวว่า “ทุกอย่างพระเจ้ากำหนดไว้แล้ว”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ชี้คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด คนบางคนลำพอง เสี่ยงถูกยึดอำนาจ

‘จตุพร’ ส่งสัญญาณอารมณ์อำนาจ ระบุ ปท.อยู่ท่ามกลางสถานการณ์เปราะบาง ตึงเครียด คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด จ่อขยับยึดอำนาจ เหตุรำคาญดีลกลับบ้านที่คนบางคนลำพองผยองอำนาจ อ้างไฟเขียวป่วนทำลายระบบเศรษฐกิจ สังคมและกระบวนการยุติธรรม

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้