'ส.ส.ก้าวไกล' กระตุกจิตสำนึกคุณธรรม-จริยธรรม 'กนกวรรณ' ฟาดนายกฯปล่อยปละละเลย

'ส.ส.ก้าวไกล' กระตุกจิตสำนึกคุณธรรม-จริยธรรม 'กนกวรรณ' ให้พิจารณาตัวเอง หลังโดนคดีบุกรุกป่าเขาใหญ่ ฟาด นายกฯนิ่งดูดายปล่อยปละละเลย พร้อมเรียกร้องม.รามคำแหงหยุดเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษ

17มิ.ย.2565- ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่า ประเด็นการถือครองที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ที่มีข้อเปรียบเทียบระหว่างชาวบ้านธรรมดาที่มักจะโดนข้อหาบุกรุกและถูกจับกุม แต่นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกอบจ.ปราจีนบุรี ที่โดนข้อหาบุกรุก แต่กลับไม่ถูกจับกุม


"เราจึงต้องมากระตุ้นเตือนจิตสำนึกและคุณธรรม จริยธรรมของนางกนกวรรณ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้นำสูงสุดที่นิ่งดูดายปล่อยปละละเลย ทั้งนี้นางกนกวรรณอยู่ในกระทรวงที่ต้องสร้างคนและสร้างอนาคตของชาติ อีกทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยรามคำแหงหยุดเชิญนางกนกวรรณไปเป็นอาจารย์พิเศษ และจะต้องดำเนินคดีอย่างไปตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตามนางกนกวรรณมีความมัวหมองพอสมควรที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมและคุณธรรมของนักการเมือง จึงอยากให้ขอให้พิจารณาตัวเองด้วย"นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

'ทหาร-ชาวบ้านแม่เมาะ' ถกเครียด เจรจาหาข้อยุติ คดีบุกรุกป่าสงวน

อบต.บ้านดง ร่วมเจรจาหาข้อยุติ หลังชาวบ้าน-ทหาร พิพาทคดีจับชนเผ่ากะเหรี่ยงแม่เมาะรุกป่า ทหารค่ายประตูผาร่วมเจรจาหาข้อยุติชนเผ่ากะเหรี่ยง อ.แม่เมาะ หลังพิพาทกรณีชาวบ้านบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน เหตุเกิดตั้งแต่เดือนมี.ค. ล่าสุด อบต.บ้านดง เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถกเครียดกว่า 2 ชั่วโมง

ระทึกใกล้เลือกตั้ง! ปปช. จ่อเชือดนักการเมืองถือครองที่ดิน ส.ส. 6 คน ส.ว. อีก 1

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้า 7 คดีผู้ดำรงตำแหน่งครอบครองที่ดินโดยมิชอบ ที่มีการแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า ขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองดังกล่าว

เร่งปิดบัญชีรุกป่า ใกล้เลือกตั้ง บิ๊กการเมืองผวา ซ้ำรอย"กนกวรรณ"

คาดได้ว่า บ้านใหญ่วิลาวัลย์ ปราจีนบุรี รู้อยู่แล้วว่าผลคำตัดสินของศาลฎีกา เมื่อวันพุธที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่พิพากษาว่า กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่อยู่ระหว่างการถูกศาลฎีกาสั่งให้หยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ 26 สิงหาคม 2565 มีความผิดฐาน ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ห้ามเล่นการเมืองตลอดชีวิต! ศาลฎีกา ฟัน 'กนกวรรณ' ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง

ศาลฎีกา สนามหลวง ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ คมจ.2/2565 ระหว่าง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ผู้ร้อง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้คัดค้าน เรื่อง การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง