เดือด 'น้องแรมโบ้' ลากไส้เพื่อไทยต้มปชช. หวังดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯพานักโทษหนีคดีกลับบ้าน

'น้องแรมโบ้' เดือดซัด 'เพื่อไทย' ตั้งเวทีใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาล ลั่นประชาชนคนเสื้อแดงไม่โง่ ให้ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือพานายใหญ่นายหญิงกลับบ้าน สวน 'อุ๊งอิ๊ง' ตระกูลชินวัตรอยู่ในอำนาจเกือบ 10 ปีคนจนหมดแผ่นดินหรือยัง พร้อมเตรียมร้องกกต.สอบเกณฑ์คนมาฟัง แจกเสื้อ เข้าข่ายซื้อเสียงล่วงหน้าหรือไม่

18 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ นำการปราศรัยโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่าพรรคการเมือง ที่กำลังจะสูญเสีย ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ก็จำเป็นต้องดิ้นทุรนทุราย เพื่อรักษาที่นั่งส.ส. ไม่ให้เสียไปในการเลือกตั้งคราวหน้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ สส. เขาเบื่อระอาจึงต้องหนีออกจากคอก

"ที่สื่อบางค่าย ว่าประชาชนมาร่วมจำนวนมาก ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะว่าที่ผู้สมัครส.ส. คงเกณฑ์ประชาชนมาร่วมงาน ถ้ามาโดยธรรมชาติ คงไม่ใส่เสื้อแบบเดียวกันเป๊ะเลย"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามการที่ น.ส.แพทองธาร โจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ว่าไม่ทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น และอวดอ้างว่าสมัยคุณพ่อทักษิณ คุณอายิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีชีวิตประชาชนดีมีความสุขนั้น ตนอยากบอกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ ขี้โม้ขี้คุย เชื้อไม่ทิ้งแถวจริงๆ และที่อ้างคำพูดพ่อตัวเองว่า 3 ปีคนจนจะหมดไปจากแผ่นดิน แต่เสียดายถูกรัฐประหารเสียก่อน ก็เป็นการโกหกแบบน่าละอายที่สุด

"เพราะพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐบาลปี 2544 นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย มาถูกรัฐประหารปี 2549 มารัฐบาลสมัคร รัฐบาลสมชาย รัฐบาลยิ่งลักษณ์ รวมอายุรัฐบาลเครือข่ายตระกูลชินวัตร รวมเกือบ 10 ปี ไม่ใช่แค่ 3 ปีที่อยู่ในอำนาจ ถามว่าแล้วคนจนหมดแผ่นดินไปหรือยัง ยิ่งยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ โกงข้าว ชาวนาฆ่าตัวตายไปกี่ราย แล้วแบบนี้หรือ ที่นางสาวแพทองธาร เรียกว่าประชาชนมีความสุข ชีวิตดีขึ้น"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า เวทีเพื่อไทย ไม่เคยพูดเลยว่ายุครัฐบาลไทยรักไทย และยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์นั้น ได้สร้างความบอบช้ำให้ประเทศชาติ ประชาชนมากแค่ไหน เกิดการทุจริตคอร์รัปชันอย่างกว้างขวาง รัฐมนตรีในทั้งสองรัฐบาล ติดคุกเพราะโกงหลายคน แต่อดีตหัวหน้ารัฐบาลสองพี่น้อง โกงเผ่นแล้วหนีเอาตัวรอดให้ลูกน้องรับโทษติดคุกแทน

"อยากจะฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องคนเสื้อแดง บทเรียนมีให้ศึกษา หลายคำพูดพี่น้องคงจำได้ดี เช่น "เสียงปืนแตกนัดแรกผมจะกลับมานำพี่น้องเดินเข้ากรุง,พี่น้องส่งผมถึงฝั่งแล้ว" คำพูดเหล่านี้ต้องจำฝังใจ เพราะพี่น้องเราบาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมาก แต่หาได้รับความช่วยเหลือจากคนคนนี้ อย่าให้เขามาหลอกใช้ อย่าให้เขาใช้ลูกสาวมาหลอกพี่น้องให้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อพาเขากลับประเทศอีก เพราะเป้าหมายสูงสุดคือ เอานายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์กลับมาและล้างคดีโกงให้หมดแบบไม่ต้องติดคุก

"ผมเตรียมให้ทีมงานไปร้องกกต. ช่วยตรวจสอบว่ามีการกระผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยการเตรียมการล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นการแจกเสื้อ ขนคนมาฟัง จ่ายเงินค่าจ้าง หรือการกระทำใดๆที่อาจเป็นการทำผิดกฎหมายโดยการ ซื้อสิทธิ์ขายเสียงหาเสียงล่วงหน้าหรือไม่ โดยให้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เอาผิดกับพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคต่อไป " นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง