‘ชัยวุฒิ’ เร่งเคลียร์ใจ ‘พิเชษฐ’ หลังส่งสัญญาณโหวตสวนซักฟอก

‘ชัยวุฒิ’ จ่อทำความเข้าใจหลัง ‘พิเชษฐ’ ส่อโหวตสวนซักฟอก แต่เชื่อเสียงรบ.เพียงพอ ดักคอฝ่ายค้านไม่ควรเอาเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย

19 มิ.ย.2565-นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ส.ส. ระบุมีรัฐมนตรีหลายคนที่จะไม่โหวตให้ โดยมีชื่อนายชัยวุฒิอยู่ด้วย และยังมีท่าทีจะโหวตไปในทิศทางเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ก็ต้องกังวล หากโหวตสวนมันก็ไม่ดี ต้องไปทำความเข้าใจกันว่ามีประเด็น มีข้อมูลอะไรที่ทำให้ไม่ไว้วางใจเรา ซึ่งต้องชี้แจงกันและดูตอนอภิปรายด้วย ทั้งนี้ การโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.แต่ละคน คงไม่สามารถใช้มติพรรคบังคับได้

“โดยหลักคงจะชี้แจงเอง เพราะรู้ข้อมูลอยู่แล้วว่าเราทำอะไรไป แล้วมีประเด็นอะไรที่เขาสงสัย คิดว่าเรื่องการอภิปรายไม่น่าห่วงอะไร ส่วนทีมของพรรคจะมีทีมส.ส.ค่อยช่วยประท้วงหรือควบคุมการประชุมหากมีการพูดอะไรที่ผิดข้อบังคับ เพื่อให้บรรยากาศการประชุมเดินหน้าไปได้ราบรื่น”

ถามว่าฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายตัวนายชัยวุฒิถึงมีความประพฤติเสื่อมเสียทางศีลธรรมอันดี กังวลว่าจะถูกนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายในสภาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะพูดเรื่องอะไร แต่คิดว่าการพูดเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นไม่น่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการอภิปรายในสภา

เมื่อถามว่ามั่นใจเสียงโหวตหนุนอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาเรียบร้อยเหมือน การโหวตร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกันอีกที  ประชุม ติดตามการทำงาน เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. แต่ในภาพรวมเสียงของรัฐบาลก็เยอะกว่าอยู่แล้ว มีเสียงที่เพียงพอที่จะผ่านอยู่แล้ว แต่ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด