'แรมโบ้' หนุนซูเปอร์โพล ปชช.ส่วนใหญ่พอใจรัฐบาลแก้ปัญหาน้ำ

“แรมโบ้” เห็นด้วยซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นประชาชน พบว่าส่วนใหญ่พอใจที่รัฐบาลแก้ไขปัญหาน้ำ ยืนยันนายกฯเข้าใจปัญหา ให้ความสำคัญ จน 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีการประกาศภัยแล้งแล้ว

19 มิ.ย. 2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่ทำผลสำรวจ เรื่อง ปัญหาภัยแล้งที่หายไป พบว่าประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.6 พอใจที่รัฐบาล เห็นความสำคัญ มีนโยบายและขับเคลื่อนบริหารจัดการน้ำทั้งระบบอย่างจริงจังมากขึ้น และ ร้อยละ 78.1 พอใจกับการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้งของรัฐบาลนั้น ก็เพราะว่าตลอดการบริหารงานของนายกฯ ได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการน้ำ และพยายามที่จะแก้ไขปัญหามาโดยตลอด

นายเสกสกล ระบุว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการบูรณาการทุกหน่วยงานด้านน้ำ และสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพในการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก ระบบกระจายน้ำ เพื่อสนับสนุนน้ำอุปโภค-บริโภค และการเกษตรครอบคลุมทั้งประเทศ กว่า 2 หมื่นแห่ง ทั้งการขุดเจาะบ่อบาดาล แหล่งน้ำสำรองเพื่อผลิตน้ำประปา ก่อสร้างฝายและสระเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ขุดลอกคลอง และกำจัดวัชพืช  นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆอีกมากมาย

“ผมยืนยันว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาน้ำอย่างต่อเนื่อง และนายกฯ ก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดความยั่งยืน ให้น้ำที่มีอยู่เพียงพอ ทั้งน้ำใต้ดินและบนดิน เพราะนายกฯ เข้าใจว่ามีประชาชน และเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำน้อยแค่ไหน  และตลอด 2 ปีที่ผ่านมาจากความพยายามในการแก้ไขปัญหาของนายกฯ และรัฐบาลพบว่าประเทศไม่มีการประกาศพื้นที่ภัยแล้ง  แต่ยังมีบางพื้นที่ที่เกิดปัญหาน้ำท่วมในบางพื้นที่ ซึ่งนายกฯไม่นิ่งนอนใจพยายามที่จะหาทางแก้ไขปัญหาอยู่ รวมถึงปัญหาอื่นๆของประเทศด้วย”  นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

‘ชัยชนะ’ รุดรับนายกฯลงนครฯ แจงไร้นัยทางการเมือง แค่ผลักดันประโยชน์ ปชช.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาร่วมรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในระหว่างการลงพื้นที่

‘รัฐบาล’ โอ่ประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออก ‘อัญมณี–เครื่องประดับ’

โฆษกรัฐบาล เผย รัฐประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออกอัญมณี – เครื่องประดับ เติบโตต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่มาถูกทาง เห็นผลเป็นรูปธรรม