'อานนท์' โต้ 'ธรรมนัส' เขย่าเก้าอี้นายกฯ แนะใช้เวทีซักฟอกเพื่อประเทศชาติ อย่ามีอคติส่วนตัว

"อานนท์" โต้ "ธรรมนัส" ขู่ล้มรัฐบาล มั่นใจนายกฯไม่กลัวถูกอภิปราย พร้อมให้ตรวจสอบทุกครั้ง เชื่อรมต.ทุกคนชี้แจงได้ ชี้เสียงโหวตผ่านสบายจากพรรคร่วมและฝ่ายค้านบางส่วน ลุยทำงานต่อ นายกฯอยู่ครบเทอม

30 มิ.ย.2565 - นายอานนท์ แสนน่าน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย อยากให้นายกฯรับผิดชอบ หากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสียงส่วนใหญ่ไม่สนับสนุนรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายสามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว เพราะเวทีนี้ไม่ใช่เวทีแรกของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็ชี้แจงได้ทุกครั้ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ขณะเดียวกันตลอดการทำงานของนายกฯไม่มีเรื่องการทุจริต นายกฯเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประเทศหลายอย่างมากมาย ซึ่งเชื่อว่าประชาชนได้เห็นและเข้าใจการทำงานของนายกฯและรัฐบาลที่มีผลงานชัดเจน รวมถึง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล และอาจจะมีเสียง ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านบางส่วนที่จะสนับสนุนนายกฯและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายด้วย

“ตนเองมองว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทย จะโหวตให้นายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายหรือไม่นั้น ก็คงไม่ใช่เพราะเนื้อหาสาระของการอภิปรายฯ แต่อาจจะเป็นเพราะมีเรื่องอื่นหรืออาจเป็นเรื่องส่วนตัวของคนบางคนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถ้าเอาเรื่องผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือแล้ว นายกฯไม่เคยน้อยหน้าผู้นำคนอื่น มีแต่แต่ทำมากกว่าด้วยซ้ำและเก่งกว่ารัฐบาลในอดีตเสียอีก

พร้อมกันนี้ตนเองมั่นใจว่าหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ จะยังอยู่ทำงานแก้ไขปัญหา และพัฒนาให้กับบ้านเมืองไปจนครบเทอมปีหน้าอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับที่นายกฯได้เคยทำมาโดยตลอดไม่เคยทิ้งปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ก็เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย่อมรู้ดีว่าคนที่เป็นรัฐมนตรีต้องทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่ใช่เพื่อตนเอง หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตัวให้กับใคร

ดังนั้นการอภิปรายในครั้งนี้ ตนเองหวังว่า จะอภิปรายเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติประชาชน อย่างแท้จริง อย่าได้เอาความรู้สึกส่วนตัวหรือความมีอคติ หรือใช้นิสัยแบบอันธพาล มาใช้ในการอภิปรายในสภา ไม่งั้นประชาชนฟังแล้วจะมีความรู้สึกเกลียดชังหมดสิ้นศรัทธาจากประชาชน อาจจะไม่ได้กลับเข้ามาในสภาอีก" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่