'หมอวรงค์' แนะวิธีให้ 'ลุงตู่' โต้ธรรมนัส-ฝ่ายค้าน


2 ก.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

จะกล้ากำหนดเกมเล่นไหม

สิ่งที่น่าจับตามองคือ ทำไมลุงตู่จึงถูกธรรมนัสขย่มรายวัน ทั้งๆที่ วันที่ลุงตู่ปลดธรรมนัส เสียงเชียร์ดังกระหึ่มปฐพี ในสถานการณ์ตอนนั้น ลุงตู่ดู strong มาก ภาษาชาวบ้านคือไม่มีใครกล้าหือ

แม้ตอนเลือกตั้ง ฝ่ายชังชาติ พยายามโจมตีว่า เป็นเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่คะแนน popular vote ที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอชื่อลุงตู่เป็นนายก ยังมาอันดับหนึ่ง แสดงว่าประชาชนเชื่อมั่น

แล้าทำไมวันนี้ เกมเปลี่ยน ลุงตู่ถูกธรรมนัสขย่มเละ ลุงตู่ต้องรู้ว่าเกมมันมาพลิก หลังจากแก้รัฐธรรมนูญเป็นบัตรสองใบ ธรรมนัสฟื้นคืนชีพขึ้นมาทันที เมื่อทุกอย่างเข้าทาง เขาจึงขย่มลุงตู่ ชนิดเอาให้ตายไปข้าง ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ก็ฉวยโอกาสต่อรองผลประโยชน์ เพราะลุงตู่มีอำนาจต่อรองลดลง จนประชาชนเบื่อ

วันนี้ในภาพรวมสถานการณ์ลุงตู่ลำบาก ทั้งสงครามรัสเซียยูเครน ปัญหาโควิด ทำให้สินค้าขึ้นราคา พรรคร่วมรัฐบาลขี่ ธรรมนัสขย่ม ฝ่ายค้านเขย่า ทั้งๆที่สงครามกับโควิด ประชาชนพอเข้าใจได้ แต่พรรคร่วม ธรรมนัส และฝ่ายค้าน มาผสมโรง ทำให้ลุงตู่เป๋ได้ตลอด

หัวใจสำคัญ ลุงตู่มาพลาด ไปเล่นในเกมที่คนอื่นกำหนด ไม่ใช่เล่นในเกมที่ลุงตู่กำหนดเอง หลักการสู้รบทุกครั้ง ใครกำหนดเกมเล่น คนนั้นมีโอกาสชนะ ลุงตู่ไปเล่นในเกมบัตรสองใบวันนั้น พลาดมาถึงวันนี้

ตอนนี้ยังพอมีโอกาส เพราะฝ่ายจ้องล้มลุงตู่ ต้องการบัตรสองใบ ให้หารด้วยร้อย ลุงตู่ต้องกล้าที่จะกำหนดเกมเล่นเอง อำนาจต่อรองจะกลับมาทันที นั่นคือต้องบัตรสองใบหารห้าร้อย อย่างน้อยๆ ฝ่ายจ้องล้มลุงตู่ จะอ่อนยวบลง ต้องเอาเวลามาปรับทัพใหม่ เผลอๆพรรคเพื่อไทยแตกพรรคแน่นอน

ที่สำคัญถ้ากล้าหัก แล้วต้องกล้าฟัน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เช่นปัญหาปตท. มีกำไรก่อนหักค่าเสื่อมและภาษี มากถึง420,000 ล้านบาท ในเมื่อรัฐบาลถือหุ้นใหญ่ ขอเอากำไรมาดูแลประชาชน ส่วนผู้ถือหุ้นช่วงนี้รอไปก่อน ทำให้เหมืนปูตินบริหารGazprom ลุงตู่จะเป็นฝ่ายรุกในเกมของตัวเองทันที

รับรองว่าเกมจะเปลี่ยนแน่!!!!! อยู่ที่ลุงตู่เท่านั้นว่า จะกล้าไหมครับ!!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป