'วัชระ' แฉด้วยภาพน้ำรั่วซ้ำซาก!ฝนถล่มอาคารรัฐสภามูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้าน

2 ก.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 1 ก.ค.65 ได้เกิดฝนตกหนักที่อาคารรัฐสภา ทำให้องค์กรพอเพียงต้านทุจริต strong สผ.(สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร)ได้ส่งภาพและคลิปนิทรรศการ 90 ปีรัฐสภาที่จัดบริเวณพื้นไม้ชั้น 1 อาคารรัฐสภาล้มระเกะระกะ มีน้ำฝนไหลเจิ่งนองทั่วพื้นอาคารรัฐสภาที่มีมูลค่าการก่อสร้างถึง 12,280 ล้านบาท สะท้อนถึงความบกพร่องของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ใช่หรือไม่ เพราะเมื่อมีฝนตกก็จะเกิดน้ำรั่วน้ำท่วมทุกครั้ง ขณะที่ทั่วอาคารรัฐสภาจะมีน้ำรั่ว น้ำหยด น้ำซึมหลายสิบจุดก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางรายการ เป็นภาระของแม่บ้านทำความสะอาดทั้งอาคาร ตึกสว.และส.ส.ที่จะต้องมาทำความสะอาดทุกครั้งพร้อมมีคำสั่งจากหัวหน้างานห้ามเปิดเผยเรื่องนี้ต่อบุคคลภายนอก

ส่วนพื้นไม้ที่น้ำฝนไหลท่วมก็สร้างผิดสเปคไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาที่กำหนดว่าต้องเป็นไม้ตะเคียนทอง แต่กรมป่าไม้นำไปตรวจสอบแล้วว่าเป็นไม้พะยอม ซึ่งสภาพแบบนี้มีเป็นจำนวนมากทั่วอาคาร และการก่อสร้างวันนี้นับได้ 3,351 วัน จากสัญญาก่อสร้าง 900 วันก็ยังสร้างไม่เสร็จ เช่น ประตูห้องกรรมาธิการไม่กันเสียง 65 ห้อง ผนังห้องประชุมกรรมาธิการไม่กันเสียง 148 ห้อง ต้นไม้ใหญ่ตาย 347 ต้น เป็นต้น แต่ปรากฎว่าบริษัทผู้รับเหมาได้ทำหนังสือส่งงาน เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 แจ้งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่าสร้างแล้วเสร็จ 100% แล้วเพื่อหลบเลี่ยงค่าปรับกว่าวันละ 12 ล้านบาท

นายวัชระ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง พระสยามเทวธิราชจึงดลบันดาลให้พายุฝนสาดซัดน้ำไหลทะลักท่วมอาคารรัฐสภาบริเวณชั้น1ซึ่งเป็นพื้นไม้ที่มีการสร้างผิดสเปค ไม่ตรงตามข้อกำหนดในสัญญาแล้วจะส่งมอบงานว่าสร้างเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

โอ้มายก๊อด! ฝรั่งเตะหมอ มีใบอนุญาตพกปืน 2 กระบอก จี้มหาดไทยเพิกถอนด่วน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จากกรณีนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ต

'วัชระ' จี้ปปง.สอบฝรั่งเตะหมอที่ภูเก็ต เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกัน