‘ปธ.วิปรัฐบาล’ บอกเอาที่สบายใจ หาก ‘ฝ่ายค้าน’ จะลากยาวซักฟอก รมต.ให้ครบ

‘นิโรธ’ ลั่นรัฐบาลไม่มีปัญหา หาก ‘ฝ่ายค้าน’ ซักฟอกไม่ครบ มั่นใจ ทีมแน่น ไม่หวัง กลยุทธ์ 3 ดาบ เหน็บพวกชอบชักดาบ

3 ก.ค.2565- นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ยืนยันให้เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 เพียง 4 วัน จะไม่สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ครบ และจะถือเป็นการผิดข้อบังคับการประชุมสภาว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไร แล้วแต่นายสุทินจะว่าอย่างไรก็ว่าไป เอาที่สบายใจ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ที่ประธานสภาที่ควบคุมการประชุม

“ผมอยากให้เวลาฝ่ายค้านอภิปราย 3 วันด้วยซ้ำ แต่ทางรัฐบาลเห็นว่าเหมาะสม อภิปราย 4 วัน ลงมติวันที่ 5 ทั้งนี้ในวันพุธที่ 6 กรกฎาคมจะมีหารพูดคุยเรื่องกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจกัน”

ถามว่ากังวลที่ฝ่ายค้านระบุมีทีเด็ดเช็คบิลรัฐมนตรี จะวางกลยุทธ์ 3 ดาบ ฟันรัฐมนตรีดิ้นไม่หลุด  รัฐบาลต้องเตรียมรับมือกลยุทธ์นี้อย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า ของเราวางแน่นหมดแล้ว “ดาบอะไรก็ไม่รู้ ดาบพู่ดาบแซ่ เอาเถอะพวกชอบชักดาบ” ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร พวกชอบชักดาบก็ชักดาบไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องมีการพูดคุยกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กหรือไม่ เพราะดูกลุ่มนี้ยังคงเป็นสวิงโหวต นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

นักวิชาการชม 'บิ๊กทิน' แก้กฎหมายป้องกันรัฐประหาร ชี้เป็นสารตั้งต้นปรับภาพลักษณ์กองทัพ

นักวิชาการ มอง 'สุทิน' เป็นหน้าเป็นตาให้รัฐบาล ถ้าจะปรับออกถือว่าคิดพลาด ชี้แก้กฎหมายป้องกัน รปห. เป็นสารตั้งต้นปรับภาพลักษณ์กองทัพ เพิ่มความสง่างาม ทำได้เพราะผู้นำเหล่าทัพมีหัวสมัยใหม่