'หมอวรงค์' ชำแหละธาตุแท้ฝ่ายค้าน แนะวิธีหัก 'ทักษิณ' กลายเป็นแลนด์ไถล

‘หมอวรงค์’ ชำแหละธาตุแท้ฝ่ายค้าน ทำไมขอซักฟอกถึง 5 วัน แนะรัฐบาลวิธีพลิกสถานการณ์ หักทักษิณ เปลี่ยนจากแลนด์สไสลด์เป็นแลนด์ไถล

4 ก.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ในอดีตที่ผ่านมา เวลาเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านจะต้อง ตรวจสอบข้อมูล หลักฐานต่างๆ ให้แน่ชัด ว่าทุกอย่างมีเหตุและผลเพียงพอ ที่จะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ การยื่นอภิปรายก็ไม่เหวี่ยงแหพร่ำเพรื่อ เน้นเอาเนื้อๆ ชนิดยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว ติดคุกติดตารางตามมา

แต่สังเกตดูรอบนี้ ฝ่ายค้านขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 5 วัน ไม่รวมวันลงมติ รวมทั้งสิ้น 11คน ถ้ารัฐบาลชุดนี้ มีรัฐมนตรีขี้โกง ประพฤติชั่ว ในเวลาเดียวกัน มากขนาดนี้ คงไม่ต้องรอฝ่ายค้านหรอก ผมว่าประชาชน คงไม่ทนรอ เขาคงออกมาผสมโรงกับม็อบเต็มไปหมด

การขออภิปรายถึง 5 วัน ถ้ามีของดีจริง จะไม่ขอเลอะเทอะขนาดนี้ สิ่งที่รัฐบาลต้องตระหนัก และตามให้ทันนั่นคือ ไม่มีสาระมาก แต่ต้องการตอกลิ่มสร้างความแตกแยก ใช้สภาให้ร้ายสถาบัน และให้ทีมงานนำไปปั่นกระแส ในโซเชียลมีเดีย โดยไม่สนใจหลักฐาน ข้อเท็จจริง เพื่อให้สถานการณ์ประเทศ ไปในทิศทาง ที่พวกเขาต้องการ

การอภิปรายที่ผ่านมา บ่งบอกว่าฝ่ายค้าน ไม่ได้หวังผลอะไรมาก นอกจากหวังมาปั่นกระแส กลุ่มเป้าหมาย เอาใจนายใหญ่ และเอาใจพวกชังชาติ

วิธีที่จะทำให้ฝ่ายค้านฝ่อ ทักษิณนอนไม่หลับ แค่โหวตกฏหมายลูก หักทักษิณให้ได้ก่อน แค่นี้ทักษิณและฝ่ายค้าน ต้องเปลี่ยนจากแลนด์สไสลด์เป็นแลนด์ไถล เมื่อถึงวันไม่ไว้วางใจ แทบจะไม่มีจิตใจที่จะอภิปราย เพราะใครกำหนดเกม คนนั้นชนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน