'เพื่อไทย' เปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน คุยฟุ้งชนะแลนด์สไลด์

4 ก.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด

นพ.ชลน่านกล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน 30 คน เป็นการแสดงให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทย มั่นใจในเป้าหมายที่จะแลนด์สไลด์ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เพราะเป็นพื้นที่ที่เข้มแข็ง พี่น้องประชาชนชื่นชอบและสนับสนุนพรรคเพื่อไทย มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนอย่างเหนียวแน่น เข้มแข็งมาตลอด ประกอบกับบุคลากรของพรรคได้คัดเลือกและนำเสนอต่อพี่น้องประชาชน ทั้งที่เป็น ส.ส.อยู่แล้วและอีกหลายคนก็เป็นผู้ที่ได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะประกาศในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทำให้มั่นใจว่าจะเป็นที่ถูกใจและชื่นชอบของพี่น้องประชาชน ในการสร้างโอกาส สร้างอนาคตและความหวังให้ประชาชน อย่างไรก็ตามการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครั้งนี้เป็นกระบวนการพิจารณาภายในของพรรค ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทุกคนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายสมพงษ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการคัดสรรรผู้ที่เหมาะสม อาสามาเป็นตัวแทนของพรรคในทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้สถานการณ์การเมืองไม่แน่นอน มีโอกาสจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ตลอดเวลา ส.ส. ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัดจะมีทั้งหมด 36 คน ในวันนี้จะเปิดตัวทั้งสิ้น 30 คน ส่วนที่เหลืออีก 6 คนยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาผู้ที่เหมาะสม ซึ่งจะมีการเปิดตัวกับพี่น้องประชาชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และยืนยันว่าตัวแทนของพรรคเพื่อไทย มีความพร้อม โดยได้ปฏิบัติหน้าที่และดูแลพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาตลอดเวลา

สำหรับว่าที่ผู้สมัครทั้ง 30 คนมีรายชื่อดังต่อไปนี้ จังหวัดเชียงใหม่ เขต 1 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม เขต 2 นายณัฏฐ์พัฒน์ รัฐไผท เขต 3 นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เขต 4 นายวิทยา ทรงคำ เขต 5 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เขต 6 นายบัณจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ เขต 7 นายนิติกร วุฒินันชัย เขต 8 นายสุรพล เกียรติไชยากร เขต 9 นางสาวศรีโสภา โกฎิคำลือ เขต 10 นายโกวิทย์ พิริยะอานันต์ เขต 11 อยู่ในระหว่างการพิจารณา

จังหวัดเชียงรายประกอบด้วย เขต 1 ร.ต.อ.ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี เขต 2 นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ เขต 3 นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ เขต 4 นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ เขต 5 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เขต 6 นายอิทธิเดช แก้วหลวง เขต 7 นางสาวละออง ติยะไพรัช เขต 8 อยู่ในระหว่างการพิจารณา

จังหวัดลำปาง เขต 1 นายกิตติกร โล่สุนทร เขต 2 นายไพโรจน์ โล่สุนทร เขต 3 นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ เขต 4 นายพินิจ จันทรสุรินทร์

จังหวัดลำพูน เขต 1 นายสงวน พงษ์มณี เขต 2 นายรังสรรค์ มณีรัตน์

จังหวัดแพร่ เขต 1 นายทศพร เสรีรักษ์ เขต 2 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล เขต 3 อยู่ในระหว่างการพิจารณา

จังหวัดน่าน เขต 1 นายทรงยศ รามสูต เขต 2 นายชลน่าน ศรีแก้ว เขต 3 นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์

จังหวัดพะเยา เขต 1 อยู่ในระหว่างการพิจารณา เขต 2 พล.ต.ต.ธรรมนูญ มั่นคง เขต 3 นายอำนาจ วิชัยสำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน มี 2 เขต อยู่ในระหว่างการพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

ฝ่ายค้านขู่ลากไส้ 'งบฯกลาโหม' เพราะเอกสารลับเยอะ

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมค

'ชลน่าน' โวยเสียหายมาก! ข้อมูลประชาชนหลุด ไม่ใช่ของสธ. ยอมรับ 'แฮกเกอร์' เก่งกว่า

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพ