ปธ.วิปรัฐบาล เชื่อ 'ชัชชาติ' ไม่กลับมาลงเลือกตั้งสนามใหญ่ มุ่งทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

“นิโรธ” รับ "บิ๊กป้อม" ตื่นตัวกระแสชัชชาติ ฟีเวอร์ สั่งขยับนโยบาย พร้อมเสนอต่อประชาชน ลั่น คนกทม. เลือก “ชัชชาติ” ตั้งแต่ลาออกจาก​ “เพื่อไทย”

5 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกระแสชัชชาติฟีเวอร์ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มองประเด็นนี้ตั้งแต่นายชัชชาติ ได้รับการเลือกตั้งแล้ว และพยายามทบทวนแนวทางการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ จะเห็นได้ชัดว่า ตอนนี้เริ่มขยับทั้งนโยบาย 3 เสาหลัก เศรษฐกิจฐานราก เรื่องน้ำ มีเราไม่มีแล้ง รวมถึงจะมีการจัดเวทีโรดโชว์ไปตามภาคต่างๆ 10 พื้นที่ นอกจากนี้ยังจะมีนโยบายใหม่ๆที่จะออกมานำเสนอประชาชน

เมื่อถามว่า ยังคงมั่นใจการต่อสู้กระแสชัชชาติฟีเวอร์ได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า นายชัชชาติ มีบุคลิกทำงานของท่าน และคิดว่าคน กทม.ตัดสินใจเลือกนายชัชชาติ ตั้งแต่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่านายชัชชาติ คงไม่คิดกลับมาเล่นการเมืองในสนามเลือกตั้งใหญ่ เพราะนายชัชชาติ มุ่งมั่นในการทำหน้าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ไม่เช่นนั้นคงไม่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ