'โรม' ขู่หนักมาก! ก้าวไกลลับมีดทุกวัน ซักฟอกรัฐบาล บรรยากาศเหมือนขึ้นศาล

“โรม” เผย “พรรคก้าวไกล” เตรียมลับมีดพร้อมศึกซักฟอกทุกวัน ลั่นเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ อาจเป็นครั้งสุดท้ายของ “ประยุทธ์” ด้วย ชี้รู้ดีเสียงฝ่ายค้านแพ้ แต่ส่งไม้ต่อให้ประชาชนตัดสินตอนเลือกตั้ง เชื่อหากส.ส.คนไหนยังอุ้ม “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” หมดสิทธิเข้าสภารอบหน้า

5 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.10 น. ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเตรียมลับมีดไว้ทุกวัน เพื่อเตรียมพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้ และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งบรรยากาศจะเป็นเหมือนการพิจารณาในศาล เพราะพรรคก้าวไกลพิจารณาพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดรัฐบาล แม้จะรู้ดีว่าเสียงของฝ่ายค้านในสภาจะแพ้ แต่จะเป็นการส่งไม้ต่อให้ประชาชนตัดสินในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งข้อมูลครั้งนี้เป็นข้อมูลที่สำคัญที่สุดในการส่งต่อให้ประชาชน รวมถึงส.ส.ที่อุ้มรัฐบาล ก็เชื่อว่าจะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะมีส.ส.จำนวนมากจะไม่ได้เข้าสภาหากยังอุ้มพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า การอภิปรายทุกครั้งฝ่ายรัฐบาลมักจะบอกว่ารับมือฝ่ายค้านได้ เพราะเป็นข้อมูลเดิม แต่เมื่อเจอการอภิปรายของฝ่ายค้านโดยเฉพาะจากพรรคก้าวไกลเรื่องตั๋วช้าง ก็ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับหน้าสั่น ต้องเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้ามาให้ข้อมูล ขณะเดียวกันสีหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่สู้ดี แม้กระทั่งการอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ รัฐบาลต้องใช้เวลาหลายวันในการรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'ภูมิธรรม' เผยปรับครม.ยังไม่ชัดเจน เป็นแค่เรื่องคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกฯ

นายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พาณิชย์​ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะ​รัฐมนตรี​ (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเรื่องที่บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี

'พวงเพ็ชร' ยันไม่ซีเรียสจะอยู่หรือไป ได้หมด หลังมีชื่อพ้นเก้าอี้รมต.

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อยู่ก็ได้

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด