โอ้จอร์จ! เป็นไปไม่ได้ 'สุทิน' โวยให้เวลาฝอยแค่ 4 วัน

'สุทิน' โวยแหลกให้เวลาซักฟอกแค่ 4 วัน ย้อนสมัยประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านไม่มีการตีเส้น ขู่ไม่ต้องประชุมปล่อยไปตามข้อบังคับ

06 ก.ค.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลจะให้เวลาฝ่ายค้านการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพียงแค่ 4 วัน ว่าเป็นสิ่งที่ไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะถ้าให้อภิปรายแค่ 4 วัน ก็ไม่ต้องมีการประชุม ก็ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ เพราะเมื่อบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมแล้ว ก็ต้องมีการอภิปรายให้จบ และยื่นยันว่าฝ่ายค้านชุดนี้เป็นชุดที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมากที่สุด

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในอดีตสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นฝ่ายค้าน เขาไม่มีมาตกลงแบบนี้ เพราะเขาจะบอกว่าอภิปรายจบตอนไหนก็ตอนนั้น ในส่วนของเราให้ความร่วมมือ แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ก็เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายและไม่มีการพิจารณาชนกับวาระสำคัญ หากไม่ให้เวลาตามที่เราร้องขอ ก็จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.