กองเชียร์ผู้แข็งแกร่งไม่ชอบใจ 'ชัชชาติ' บอกอย่าเอาเปรียบกับ 'บิ๊กตู่' เพราะคนละชั้น!

'ชัชชาติ' เผยอย่าไปเปรียบเทียบกับบิ๊กตู่ ชี้ 'รัฐบาล-กทม.' อยู่กันคนละระดับ ลั่น 'ชัชชาติฟีเว่อร์' เดี๋ยวก็เฟดตัวลง

06 ก.ค.2565 - ที่สำนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุถึงการทำงานเปรียบเทียบกับนายกรัฐมนตรี ว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเองทำงานท้องถิ่น อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับใคร และจะตั้งใจทำงานให้ กทม.อยู่แล้ว ซึ่งหากนายสุชาติพูดอะไรก็เคารพ ทั้งนี้ ขออย่าเอาไปเปรียบเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีภารกิจเยอะ และรัฐบาลก็มีผลงานเยอะอยู่แล้ว ซึ่งเป็นระดับประเทศ ส่วนของตนเองเป็นระดับท้องถิ่น และมองว่าหลายๆ อย่างที่ประสานงานกับรัฐบาล ก็ทำงานกันได้ดี และไม่มีอะไร ขอให้เอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนที่นายสุชาติ พูดก็เคารพความเห็น แต่ก็คงไม่ได้ไปเปรียบเทียบกับใคร ขอให้พูดในแนวสร้างสรรค์ดีกว่า

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเชิญหลายๆ จังหวัดมาร่วมหารือและทำกิจกรรม นายชัชชาติกล่าวว่า ก็ไม่ได้เป็นงานใหญ่ เป็นการหาความสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะหลักการสำคัญ คือการแสวงหาแนวร่วม และหาพันธมิตรให้มาก ซึ่งมองว่าคงไม่ได้เป็นการขับเคลื่อนมากกว่ารัฐบาล เพราะรัฐบาลคุมทุกอย่างอยู่แล้ว โดย กทม.อยู่ภายใต้รัฐบาล และ กทม.ก็เป็นหนึ่งในการบริหารจัดการของรัฐบาล จึงขออย่าเอา กทม.ไปเทียบกับรัฐบาล

ส่วนประเด็นที่หากใครมาแตะต้องหรือต่อว่านายชัชชาติก็มักจะโดนว่านั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า หากเราจะทำงานให้ดีได้ ก็ต้องรับคำติแล้วเอามาปรับปรุง จึงขอฝากผู้สนับสนุนว่าอย่าไปว่าใคร และมองว่าคำติดี หากติแล้วเป็นจริงก็ปรับปรุง แต่หากติแล้วไม่เป็นจริง ก็ไม่ต้องสนใจ และอย่าไปกังวล ขอให้มองบวก ทั้งนี้ ก็ต้องปรับปรุงทุกคำติ เพราะทำให้เราปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น และการที่โดนว่า เป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งเรื่องแฟนคลับก็ควบคุมไม่ได้เช่นกัน ทั้งนี้ขอขอบคุณแฟนคลับที่สนับสนุนตนเอง

เมื่อถามถึงปรากฏการณ์ชัชชาติฟีเวอร์มองอย่างไร นายชัชชาติกล่าวว่า “เดี๋ยวก็เฟดลง ตอนนี้อาจเป็นเรื่องใหม่ แต่สุดท้ายก็ต้องเฟดลง ตอนนี้อาจยังไม่มีเรื่องอื่น แต่เชื่อว่าหากมีการเลือกตั้ง หรือมีเรื่องอื่นๆ ก็คงเฟดลง ส่วนผมก็เน้นทำงานเป็นหลัก ไม่มีอะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" ดันเด็กจบใหม่ต้องมีงานทำทันที มอบ "สิรภพ" เปิดจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 2,000 อัตรา 29 – 30 มี.ค. นี้ ที่สงขลา หนุนศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค