สะพัด 'นิโรธ สุนทรเลขา' เต็งนั่งประธานวิปรัฐบาล

หึ่ง“นิโรธ สุนทรเลขา” เต็งจ๋า นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ แทน “วิรัช รัตนเศรษฐ”

03 พ.ย.2564 - ที่บริเวณห้องประชุมวิปรัฐบาลชั้น 2 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาลพรรค พปชร.เรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรค พปชร.ด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

นายวิเชียร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า เมื่อประธานวิปรัฐบาลต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตนเองในฐานะรองประธาน ก็ทำหน้าที่และเรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรค พปชร.เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วน ต้องมาคุยกัน ในการลงมติต่างๆ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรที่น่ากังวล ในช่วงเวลานี้เราต้องช่วยกันดูแล ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นเรื่องของการทำงาน ส่วนการพิจารณาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ต้องดูความเหมาะสม และให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อนายวิเชียรมาทำหน้าที่ประธานวิปคนใหม่ พร้อมหรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า อย่าเลย เวลานี้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายไปก่อน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ และหัวหน้าพรรค มีความกังวลหรือมอบหมายให้วิปทำงานอย่างไรเมื่อไม่มีนายวิรัชแล้ว นายวิเชียร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ขอให้ช่วยกันดูและประคับประคองกันไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมได้เน้นย้ำว่า ช่วงนี้ถือว่าสถานการณ์เปราะบางขอให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ช่วยกัน ทั้งนี้​ มีรายงานข่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการเสนอชื่อ​ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร.
ขึ้นมาเป็นประธานวิปรัฐบาลแทนนายวิรัช​ เพราะมีความอาวุโส​ และมีภาพประนีประนอม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' โผล่ประชุมสภาฯ เพื่อน สส.แห่ให้กำลังใจ หลังเข้ารักษาอาการป่วย

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทั้งนี้ในระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.มาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่…)

นายกฯลงนามตั้ง 'วิสุทธิ์ ไชยณรุณ' นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามหนังสือคำสั่งนายกรัฐมนตรีเรื่องการปรับปรุงองค์ประกอบในค

'อดิศร' ลาออกประธานวิปรัฐบาล นายกฯ ตั้ง 'วิสุทธิ์ ไชยณรุณ' เสียบแทน

กรณีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนตัวประธานวิปรัฐบาล จากนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. เป็นนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท.

'ประธานวิปรัฐบาล' เหน็บ 'ศิริกัญญา' เท้าดิ้นขวางแลนด์บริดจ์ อาการทำถนนลูกรังเป็นลาดยางก่อน

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) โพสต์ข้อความผ่

'อดิศร' คาดรัฐบาลจ่อชงกม.นิรโทษกรรมประกบ 'ก้าวไกล' สมัยหน้า! ไม่แตะ ม.112

ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สว. ออกมาจี้รัฐบาลให้ออกกฎหมายเรื่อ

มติวิปรัฐบาล ยื่นศาลรธน.สอบปมขับ 'ปดิพัทธ์' ไม่เป็นไปตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล

นายอดิศร เพียงเกษ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงภายหลังการประชุมวิปรัฐบาล ว่า จากเดิมมติพรรคเพื่อไทย จะเสนอญัตติด่วน ให้พิจารณาถึงความเหมาะสมของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ภายหลังถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค