'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯไม่เกี่ยวสูตรหาร 500 อัดพรรคเพื่อไทยแพ้แล้วชวนตี


'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯ ไม่เกี่ยวข้องโหวตสูตรหาร 500 เพราะเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งทกคนมีวุฒิภาวะ อัดเพื่อไทยขี้แพ้ชวนตี หัดยอมรับเสียงข้างมากบ้าง ย้อนเหตุที่ออกมาโวยวายเพราะดับฝันแลนด์สไลด์ พานายใหญ่กลับบ้านไม่ได้แล้วใช่หรือไม่

7 ก.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ กรณีรัฐสภาโหวตเห็นชอบสูตรหาร 500 คำนวณจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ว่าเป็นการถูกครอบงำ ใช้เสียงข้างมากเพื่อสืบทอดอำนาจ

โดยนายเสกสกล ระบุว่า พรรคเพื่อไทยควรมีมารยาทยอมรับเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ โดยสมาชิกรัฐสภาฯ ทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตัวเองในการโหวต เมื่อโหวตแพ้ก็ไม่ควรที่จะออกมาโวยวายและกล่าวหาคนอื่นเช่นนี้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าและการที่หมอชลน่าน นำข่าวที่มาจากแหล่งสื่อต่างๆมาตัดสินว่านายกฯ สั่งการให้มีการโหวตหาร 500 นั้นการกล่าวหาเช่นนี้ไม่ควรออกมาจากวุฒิภาวะของคนที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน เพราะแค่ฟังจากแหล่งข่าวเล่ามา แล้วมาปรักปรำนายกฯอย่างนี้ถือว่าขาดภาวะความเป็นผู้ใหญ่ทางการเมือง ดังนั้นขออย่านำมาประเด็นนี้เพื่อหาความชอบธรรมให้กับฝ่ายตัวเองที่ผิดหวังจากการแพ้โหวต

"นายกฯให้สัมภาษณ์สื่อทุกครั้งเป็นเรื่องของสภาฯ ของสมาชิกรัฐสภาซึ่งมีวุฒิภาวะตัดสินใจเองได้ ไม่มีใครครอบงำหรือสั่งการ นพ.ชลน่านจะพูดอะไรกรุณาให้เกียรติสมาชิกรัฐสภา ทุกคนมีเกียรติยศ มีศักดิศรีเท่ากันอย่าดูหมิ่นดูแคลนกันจะดีกว่าไหม"

นายเสกสกล กล่าวีอวก่าตนมองว่าข้อเท็จจริงที่พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจถึงผลการโหวตนั้น เพราะว่าเป็นการดับฝันที่จะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์ไสด์เท่านั้นเอง ไม่มีเรื่องอื่น และหากไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล ก็จะไม่สามารถพานายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับประเทศหรือฟอกความผิดได้ และอาจช้ำชอกใจ ที่มีสื่อบางสำนักออกมาพาดหัวว่า ดับฝันแลนด์สไลด์ เพื่อไทย กลายเป็น "เพื่อไทยแล่นไถล" ไปซะเช่นนั้น

"อีกทั้งการไม่ยอมรับในเสียงส่วนใหญ่ในสภา แล้วออกมาเคลื่อนไหว โวยวายกล่าวหาคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่ไม่แตกต่างจากเผด็จการเช่นเดียวกัน ขออย่าทำตัวเป็นอันธพาลครองสภาฯ แพ้แล้วชวนตี ประชาชนเขาจะเกลียด กระแสพรรคจะยิ่งตกต่ำ

พรรคการเมืองที่ต้องเรียกว่าเป็น เผด็จการรัฐสภา ซึ่งในอดีตเคยมีผู้มีอำนาจเจ้าของคอกทั้งในประเทศและผู้มีบารมีนอกประเทศที่เรียกว่านายใหญ่ คอยสั่งการบังคับส.ส.ให้อยู่ประชุมถึงตีสี่ตีห้า อดหลับอดนอน เพื่อให้ส.ส.ในคอกฝืนใจยกมือออกกฎหมาย พรบ.นิรโทษสุดซอย เจตนาจงใจเอานายทักษิณกลับบ้าน เพื่อล้างคดีโกงและให้พ้นมลทิน พฤติกรรมพรรคการเมืองเช่นนั้น มิใช่หรือ ที่จะต้องเรียกว่า เผด็จการรัฐสภา และนพ.ชลน่านก็เคยอยู่ในพรรคการเมืองนั้นถึงปัจจุบันจนได้โบนัส เป็นหัวหน้าพรรคมิใช่หรือ ทำไมขี้ลืมจังเลย" นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.