'โฆษกรัฐบาล' ย้อนเกล็ด 'คุณหญิงหน่อย' กรรมของคนไทยที่มีนักการเมืองแบบนี้

โฆษกรัฐบาลสวน “หญิงหน่อย” อย่างมงาย บริหารประเทศเป็นเรื่องของเหตุผลและหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องเวรกรรม ชี้รัฐบาลจัดการราคาน้ำมันตามกลไกตลาด ล่าสุดประกาศลดราคาเบนซิน 3 บาท/ลิตรแล้ว

7 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์’ ประธานพรรคไทยสร้างไทย วิจารณ์ว่ารัฐบาลขึ้นราคาน้ำมัน สวนทางกับตลาดโลก และตัดพ้อเป็นกรรมของคนไทย ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เคยเป็นถึงรัฐมนตรีน่าจะเข้าใจว่าการบริหารประเทศไม่ใช่เรื่องของเวรกรรม แต่เป็นเรื่องของเหตุผลและหลักวิทยาศาสตร์ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลในอดีตก็คงสร้างเวรกรรมให้กับพี่น้องประชาชนไว้มากมาย จนที่สุดก็เอาตัวไม่รอดและยังให้ลูกน้องแบกรับกรรมแทนอีก

ที่ผ่านมารัฐบาลจัดการกับราคาน้ำมันโดยยึดกลไกตลาดและปัจจัยภายในประเทศคู่ขนานกัน ซึ่งทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงนี้มีความผันผวนสูง ปรับขึ้นและลงอยู่ตลอดเวลา และรัฐบาลยังต้องดูแลกองทุนน้ำมันที่เป็นเครื่องมือชดเชยราคาในช่วงที่ผ่านมาให้กับประชาชนด้วย

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค.65) ปตท. และบางจากได้ประกาศปรับลดราคาขายปลีกกลุ่มเบนซิน 3.00 บาทต่อลิตร ยกเว้น E85 ลดลง 1.80 บาทต่อลิตร ซึ่งเป็นไปตามกลไกตลาดโลกและช่วยลดภาระให้กับประชาชน ส่วนกลุ่มดีเซลทุกชนิดยังคงเดิมเพราะกองทุนน้ำมันยังช่วยอุดหนุนอยู่ 5.56 บาทต่อลิตร หรือ 373 ล้านบาทต่อวัน และอุดหนุน LPG อีกวันละ 45 ล้านบาท

“คุณหญิงสุดารัตน์ฯ อย่างมงาย สร้างวาทกรรมให้ตัวเองดูดี หรือมองโลกในแง่ร้ายเกินไป เพราะรัฐบาลนี้ไม่เคยนิ่งนอนใจ มองเห็นถึงปัญหาและเร่งแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ขณะที่พรรคไทยสร้างไทยและตัวประธานพรรคถนัดแต่จะคอยดิสเครดิตรัฐบาล หยิบข่าวมาใส่สีโจมตีให้ผู้อื่นเสียหาย โดยไม่ได้อธิบายรายละเอียดหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้องแก่สังคมเลย เช่นนี้แล้วพูดได้หรือไม่ว่าเป็นกรรมของคนไทยที่มีนักการเมืองแบบนี้” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.