'ชนะศักดิ์' สวนเดือด 'ชญาภา' ปม 'บิ๊กตู่-ทักษิณ' ใครเหนือกว่า

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาดแรง 'ชญาภา' นายกฯประยุทธ์ไม่กล้าเทียบชั้นทักษิณ เพราะเหนือกว่าอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เทียบไม่ได้คือบริหารประเทศจนพัง ถูกดำเนินคดีหนีไปต่างประเทศทิ้งลูกสมุนสู้แทน ซัดหากไม่ได้ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองอย่าอ้างผลโพล

7 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย วิจารณ์การทำงานของนายกฯ เหมือน หมดอายุ สอบตกทุกด้าน และยังทำงงกองเชียร์กล้าเทียบชั้น ทักษิณ ทั้งที่ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ขอ น.ส.ชญาภา อย่าทำเป็น งง ว่าเหตุใดถึงมีคนเชียร์นายกฯ เพราะว่าตลอดการบริหารงานของนายกฯประยุทธ์ มีการแก้ปัญหาหลายอย่าง พัฒนาประเทศมาโดยตลอด รวมถึงประเทศประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ยังเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ หรือแม้กระทั่งปัญหาที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำเอาไว้

นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่าเรื่องแบบนี้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเห็น ก็มีแต่สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ทำเป็นมองไม่เห็น เพราะในสมองคิดถึงแต่เรื่องเก่าๆ คิดถึงแต่เรื่องของนายทักษิณเท่านั้น ทั้งที่ผลงานก็ไม่ได้มีมากมายอะไรนัก

ส่วนผลสำรวจความเห็นที่พรรคเพื่อไทยได้คะแนนนิยม อยากถามกลับว่าพรรคเพื่อไทย และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมถึงน.ส.ชญาภา ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนบ้าง ขอให้ละอายบ้าง ผลงานก็ยังไม่มีอะไรสักอย่าง จะมาเปรียบเทียบกับนายกฯมันเทียบกันไม่ได้เลย

“อันที่จริงแล้ว ผมมองว่านายกฯ ประยุทธ์ไม่ต้องเทียบชั้นนายทักษิณ เพราะเหนือกว่าอยู่แล้ว แต่มีสิ่งที่เทียบชั้นนายทักษิณไม่ได้ คือการที่นายทักษิณ บริหารบ้านเมืองจนพัง เป็นนายกฯ ที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของครอบครัว มีคดีท่วมหัว ขี้โกง สุดท้ายก็หนีไปอยู่ต่างประเทศ ทิ้งลูกสมุนในคอกที่อยู่ประเทศไทย ให้ต่อสู้เพื่อตัวเอง แต่ลูกสมุนยังรักและศรัทธา แบบนี้หากจะเปรียบเป็นสินค้าหมดอายุคงไม่ใช่ ผมมองว่าน่าจะเป็นสินค้าที่เน่าเสียเละตุ้มเป๊ะ ใช้ไม่ได้แล้ว ที่ประชาชนต้องเอาไปเผาทิ้งลงกองขยะมากกว่า” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.