'พท.' ปัดตั้งพรรคใหม่สู้สูตรหาร 500 ลั่นสู้ในนามพท.ให้ได้ทั้งเขต-บัญชีรายชื่อ ตั้งเป้า 15 ล้านเสียง

'พท.'ปัดตั้งพรรคใหม่สู้สูตรหาร 500 รับเป็นเพียงแนวคิด ลั่นสู้ในนามพรรคเพื่อไทยเอาให้ได้ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ ตั้งเป้า 15 ล้านเสียง จ่อร้องศาลรธน.-ปปช.หลังศึกซักฟอกหวังได้ หาร 100 คืน

8 ก.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งพรรคใหม่สู้สูตรหาร 500 ว่า เป็นเพียงแนวคิดที่เพื่อนสมาชิกพูดขึ้นมา ตนพูดในหลักการว่า หากหาร 500 เป็นจริง ต้องหากลไกวิธีการที่จะต่อสู้ให้ได้มาซึ่งความไว้วางจากประชาชนมากที่สุด แต่เป็นเรื่องรอง ฝ่ายบริหารยังไม่ได้คิด เราคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสภาฯ ว่า เป็นการจงใจฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ จงใจฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง จงใจทำลายล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราจะสู้ให้ถึงที่สุดก่อนในศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จะทำคำร้องให้ศาลวินิจฉัยในข้อกล่าวหาของเรา นอกจากนี้ยังสามารถร้องผ่านช่องทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีจงใจฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรฐานทางจริยธรรม รวมทั้งร้องผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีใช้ความเป็นคนนอกครอบงำชี้นำพรรคการเมือง โดยที่กรรมการบริหารหรือพรรคการเมืองยินยอมให้กระทำ ต้องสู้ หากกระบวนการต่อสู้สัมฤทธิ์ผล ก็จะกลับมาหาร 100 ทั้งนี้ จะยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญภายหลังการอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสร็จสิ้น เพราะข้อกล่าวหาที่จะยื่นร้องต่อศาลเป็นข้อกล่าวหาเดียวกันกับที่ จะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

“การตั้งพรรคใหม่เป็นเพียงวิธีคิด ยังมีอีกหลายวิธี เราอาจจะสู้ให้ได้เขตมากที่สุด จะลงทุนตั้งพรรคใหม่ทำไม อย่างมากสุดก็ได้ 40 คน หรือสู้ในนามพรรคเพื่อไทย เอาให้ได้ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ ตั้งเป้าให้ได้คะแนนบัญชีรายชื่อ 15 ล้านเสียงขึ้นไป ซึ่งมีโอกาสอยู่แล้ว ส่วนการตั้งพรรคใหม่ยังตอบไม่ได้ ต้องประเมินจากพี่น้องประชาชน ว่าทางไหนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด” นพ.ชลน่าน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ