ประธานกกต. ยืนยันความพร้อมเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ลำปาง เขต 4

9 ก.ค.2565 - นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เดินทางไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ศาลาประชาคมอำเภอเกาะคา พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ว่าขณะนี้มีการเตรียมการเรียบร้อย พร้อมให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากการพบกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เคยทำหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมาแล้วจากการเลือกตั้งเมื่อเดือนมิ.ย.2563 และการเลือกตั้งท้องถิ่น

นายอิทธิพร ยังกล่าวว่าสำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง ขณะนี้ยังไม่มีคำร้องเรื่องการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง มีเพียงการให้ข่าวและเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ตรวจการเลือกตั้งและชุดเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่แล้วมีเรื่องร้องเรียน 12 คำร้อง

ประธาน กกต. ยังเผยว่าการเลือกตั้งเขต 4 ลำปาง เมื่อครั้งมีนาคม 2562 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 77 การเลือกตั้งซ่อมเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 67 และในการเลือกตั้งซ่อมวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) กกต.คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 จึงขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 4 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง เพื่อง่ายต่อการไปใช้สิทธิ์และประหยัดเวลา โดยสามารถตรวจสอบได้จากจดหมายแจ้งชาวบ้านและแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะที่หน่วยเลือกตั้ง ยังคงยึดตาม มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นประธาน กกต.และคณะ ได้ไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างที่ว่าการอำเภอสบปราบ และสังเกตการณ์จัดหน่วยเลือกตั้ง ณ วัดหลวงสบปราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก