‘สันติ’ สวนหมัด ‘เพื่อไทย’ รอดูแลนด์สไลด์ ‘เมืองชล-เพชรบูรณ์’

‘สันติ’เผยจัดโรดโชว์ จ.ชลบุรี ต้องการแสดงให้เห็นว่าคนยังสนับสนุน พปชร. เชื่อสูตรปาร์ตี้ลิสต์หาร 500 ทำให้ได้ ส.ส.มากกว่าเดิม ปัดกลัว ‘เพื่อไทย’ แขวะพูดไปเรื่อยเปื่อย โวรอดู ‘เมืองชล-เพชรบูรณ์’ แลนด์สไลด์

10 ก.ค.2565-นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดโรดโชว์ในชื่อว่า ‘พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย’ ที่จัดขึ้นที่ จ.ชลบุรีเป็นเวทีแรกว่า ขณะนี้ใกล้จะมีการเลือกตั้ง ไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้า จึงต้องออกมาพบปะประชาชน ที่ให้การสนับสนุน พปชร.มาโดยตลอด ขณะที่ผ่านมา เราอาจจะประชาสัมพันธ์ผลงานน้อยไปหน่อย และการจัดที่ จ.ชลบุรีเป็นจังหวัดแรก เราจะมาพบปะคุยกับประชาชน และแสดงพลังความสามัคคีของพรรค ขณะเดียวกันจะแสดงให้เห็นว่า ประชาชนยังสนับสนุน พปชร.อย่างมากมายมหาศาล ซึ่งครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พปชร.ได้เดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชนภาคตะวันออกด้วย

“ขณะนี้กำลังดูว่าจะจัดโรดโชว์ครั้งต่อไปที่จังหวัดใด อาจจะเป็นภาคเหนือ หรือภาคใต้ตอนบน หรือภาคตะวันตก โดยจะจัดหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ส่วน พล.อ.ประวิตร หากไม่ติดภารกิจสำคัญจริงๆ ก็จะเดินทางไปด้วยตัวเองทุกเวที”

ถามถึงสูตรคำนวณบัญชีรายชื่อโดยใช้ 500 เป็นตัวหาร จะทำให้ พปชร.ที่เคยตั้งเป้า 150 คน ต้องเปลี่ยนเป้าที่สูงขึ้นหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เคยบอกว่าถ้าเป็นสูตรหาร 500 เราจะได้ ส.ส.มากขึ้น แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชน

ซักถว่า พปชร.จำเป็นต้องดำเนินยุทธศาสตร์แตกแบงก์พันหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรามีความเชื่อมั่นในประชาชน โดย พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทำเพื่อประชาชน เรามั่นใจ ไม่ว่าจะสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 เราจะได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากประชาชน

ถามว่า พปชร.ไม่จำเป็นต้องมีอีกพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อเก็บ ส.ส.บัญชีรายชื่อใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า จริงๆ พปชร.ทำงานเพื่อประชาชน ไม่ได้เล่นการเมือง จะมาโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้มาเลือกเราก็คงไม่ใช่

พอถามว่า พรรคเพื่อไทยมองว่าการจัดโรดโชว์ของ พปชร.เพราะกลัวพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ นายสันติ กล่าวว่า แล้วสื่อคิดว่าผมกลัวไหมล่ะ

“ผมคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนรักเราที่สุด ไม่ใช้เทคนิคอะไรต่างๆ เรามั่นใจในประชาชน ตลอด 3 ปี พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ดูแลประชาชน แต่จะมาคุยข่มกันไป ข่มกันมา แลนด์สไลด์อะไรต่างๆ เดี๋ยวดู จ.ชลบุรี จะเป็นจังหวัดแลนด์สไลด์ รวมถึง จ.เพชรบูรณ์ก็จะเป็นแลนด์สไลด์ให้พวกเราดู”

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลือกสูตรหาร 500 เพราะต้องการเอาใจพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสันติ กล่าวว่า ส.ส.พปชร. มีความเท่าเทียมกัน ใครจะชอบสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยก็พูดไปเรื่อยเปื่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย