ไฮด์ปาร์คกระหึ่ม! 'บิ๊กป้อม' หยอดคนเมืองชล ใจถึงพึ่งได้ มั่นใจ 'ยกจังหวัด จ้า'

“บิ๊กป้อม” ไฮด์ปาร์คคนชลบุรี-พปชร. ใจถึงพึ่งได้เหมือนกัน ร่ายยาวผลงานรัฐบาลอีอีซีดันที่ดินราคาพุ่ง โอ่บริหารจัดการ 2 ปีน้ำเลิกท่วม ขณะที่ รมว.เฮ้ง อ้อนขอกวาดยกจังหวัด 10 ที่นั่ง ขอยืนเคียงข้าง พปชร.จัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า

10 ก.ค.2565 – เมื่อเวลา 19.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเป็นรัฐมนตรีได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. และสิ่งที่คนชลบุรีมีคือใจถึงพึ่งได้ เราจะยืนเคียงข้างพรรคพลังประชารัฐ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไป

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า จ.ชลบุรี เป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ในการทำการเลือกตั้งในครั้งหน้าเร็วๆ นี้ จะมีผู้สมัครเพิ่มขึ้นเป็น 10 ที่นั่ง ถือว่าใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก เราคาดหวังว่าจะทำให้ได้ 10 ที่นั่ง ขอให้ทุกคนช่วยกัน

ต่อมาเวลา 19.40 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของมวลชน และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดย พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ยินดีที่ได้มา จ.ชลบุรี และเคยมาตั้งแต่เป็นหนุ่มๆ คนชลบุรีต้องยอมรับว่าเป็นคนใจถึงพึ่งได้เหมือนกับ พปชร. ซึ่งตนเองมีความรักในน้ำใจชาวชลบุรีเป็นอย่างยิ่ง เราอยู่ด้วยกันเป็นเวลานาน เรารู้ว่าภาคตะวันออกมีความรู้สึกอย่างไร มีใจนักเลง รักพวกพ้อง ที่สำคัญคือต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้ ก็ถือเป็นคติของ พปชร.ที่ว่าพวกเรามีความเป็นอยู่เหมือนชาวชลบุรีคือใจถึงพึ่งได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนตัวประทับใจที่นี่ เพราะมีพรรคพวกที่นี่มาก จ.ชลบุรีมี ส.ส.เขต 5 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน แต่ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรี 2 คน คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ที่ผ่านมา ตนเอง และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึง ส.ส.ในพรรค ดำเนินนโยบาย เพื่อความสุขของคนในชาติโดยเฉพาะชาวจังหวัดชลบุรี อาทิ โครงการบริหารจัดการน้ำภาคตะวันออก ทำให้ประชาชนมีความอุดสมบูรณ์มีเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค จัดการน้ำเพื่อการเกษตร จัดการระบบนิเวศ ทำให้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีเหตุน้ำท่วม ตั้งแต่เข้ามาดูแลตรงนี้

” นอกจากนี้นโยบายสำคัญสูงสุดของ พปชร.ที่ทำให้กับชาวจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออก คือ เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชน ที่ดินมีมูลค่าสูงขึ้น และสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้คือการยกระดับสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นพื้นที่อุตสาหกรรม เจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งหมดเป็นการขอบคุณและตอบแทนชาวจังหวัดชลบุรีทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ อยู่ร่วมกันอย่างสันติจากใจนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณพี่น้องที่เลือกพวกเรามารับใช้ขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่ จะมีใครไม่เลือกพลังประชารัฐมีหรือไม่” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ใครเลือกพลังประชารัฐ ขอให้ยกมือขึ้น และขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับผมและคณะ” ทำให้มวลชนโห่ร้องด้วยความยินดี พร้อมตะโกนพร้อมกันว่า “เลือกพรรคพลังประชารัฐ”

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 20.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการปราศรัยว่า ดีใจที่มีคนมาเยอะแยะขนาดนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่าแบบนี้ จ.ชลบุรีจะได้ยกทั้งจังหวัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร พยักหน้า พร้อมกล่าวว่า “จ้า ยกจังหวัด” หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินทางขึ้นรถกลับทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต