'ชนะศักดิ์' ฟาดยับ 'อนุสรณ์' โยงผลเลือกตั้งลำปาง-ผู้ว่าฯกทม. โจมตีนายกฯ


น้องชายแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'อนุสรณ์' อย่าสมองฝ่อ คิดได้ไงนำผลเลือกตั้งผู้ว่า กทม.-เลือกตั้งซ่อมลำปาง โยงการเมืองโจมตีนายกฯ เพราะไม่ได้ส่งคนลง เตือนเพื่อไทยเอา 'ชัชชาติ' เคลมเป็นคนของพรรค ทั้งที่ลงอิสระ จะถูกมองว่ารู้เห็นกัน

13 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย วิจารณ์พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวร่วมรัฐบาล สะท้อนความล้มเหลวแทบทุกมิติของรัฐบาล ยกเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ส.ลำปาง” หลักฐานเชิงประจักษ์ประชาชนไม่เอาแล้ว

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าระบุว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของนายกฯ ซึ่งนายอนุสรณ์ หรือพรรคเพื่อไทยน่าจะรู้ดีในเรื่องนี้ และตนเองยังยืนยันคำเดิมว่าการบริหารงานของนายกฯที่ผ่านมายังถือว่าทำได้ดี มีการแก้ไขปัญหาหลายอย่าง และน่าจะดีกว่ารัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีก

ส่วนประเด็นเลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปางตนเองมองว่าไม่ควรนำมาเปรียบเทียบว่าประชาชนไม่เอานายกฯแล้ว เพราะพรรคเศรษฐกิจไทยคือพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และนายกฯ หรือพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมลำปาง

นอกจากนี้ในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. นายกฯ ไม่ได้ส่งใครลง ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ลงในนามอิสระไม่ใช่ในนามพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือพรรคเพื่อไทย ดังนั้นไม่ควรนำผลการเลือกตั้งทั้ง2 สนามมาเปรียบเทียบหรือเป็นประเด็นทางการเมือง

"พรรคเพื่อไทยอย่าเอาผู้ว่า กทม.ไปเคลมเป็นคนของพรรค ทั้งที่ผู้ว่าชัชชาติประกาศ และถอนตัวจากพรรคเพื่อไทยไปลงในนามอิสระ ไม่เช่นนั้นคนจะถูกมองได้ว่ารู้เห็นกันว่าแท้จริงแล้วผู้ว่าชัชชาติเป็นคนของพรรคเพื่อไทยได้

คิดได้ไงเอาทุกเรื่องมาเชื่อมโยงกับนายกฯ สมองปัญญาอ่อนหรือเปล่า หรืออาจเป็นเพราะว่าเลือกตั้งครั้งหน้านายอนุสรณ์คงอยากขึ้นบัญชีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 จึงรีบทำคะแนนให้นายใหญ่เห็นผลงาน และให้ย้อนกลับไปดูด้วยว่า ผู้สมัครบัญชีรายชื่อเลือกตั้งปี'62พรรคเพื่อไทยไม่ได้แม้แต่คนเดียว

คราวนี้นายอนุสรณ์คงไม่มีเขตเลือกตั้งลง เพราะลงก็แพ้ไม่ติดฝุ่นพรรคก็คงไม่ส่ง บัญชีรายชื่อก็ไม่มีลำดับ จึงเป็นเป็ดง่อย เดินเพ่นพ่านในพรรค ทำตัวเหมือนเจ้าไม่มีศาล ไม่มีใครอยากเข้าใกล้ ภาษาโคราชบ้านผม เขาเรียกว่าทำตัว เป็นหมาหัวเน่า ไม่มีที่ยืนทางการเมืองและในสังคม เพราะพฤติกรรมที่ไม่มีคนยอมรับ ประชาชนเกลียดนักการเมืองที่เล่นการเมืองพูดมากปากจ้อรายวันหาสาระอะไรไม่ได้เลย" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า