'ชนะศักดิ์' อยากหัวเราะให้ฟันร่วง 'สุทิน' หน้าไม่อาย พูดเต็มปากพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ซัด "สุทิน" ช่างกล้าเปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ คนอื่นเป็นตะกั่ว เย้ยอยากหัวเราะให้ฟันร่วง ไม่ย้อนมองดูพรรคตัวเอง-นายใหญ่ขี้โกงหนีคุกไปต่างประเทศ จะเรียกเป็นอะไรดี คงยิ่งกว่าตะกั่วเถื่อน

13 ก.ค.2565 - กรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และ ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีความหวังล้มรัฐบาลมากขึ้น พร้อมเปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ ถ้าอยู่ใกล้ตะกั่วก็จะหมอง

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าที่นายสุทิน เปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ และเปรียบคนอื่นเป็นตะกั่ว ตนเองก็มองว่าหากพรรคเศรษฐกิจไทยไปอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้านน่าจะหมองมากกว่านายกฯอีก เพราะดูจากพฤติกรรมที่ไม่เคยทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน นอกจากคนในพรรคและนายใหญ่ นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคที่มีแต่ประวัติทุจริตมากมาย จะหนักหนาสาหัสยิ่งกว่าหรือเปล่า

"ตนเองอยากจะหัวเราะให้ฟันร่วงที่นายสุทิน กล้าเปรียบเทียบในทำนองที่ว่า รอ.ธรรมนัสและพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ เปรียบคนอื่นเป็นตะกั่ว เอาสมองส่วนไหนมาคิด ไม่ละอายสติปัญญาตัวเองเลยเชียวหรือ พูดโดยไม่คิด ไม่ย้อนมองดูพรรคเพื่อไทยของตัวเองว่าประวัติผู้นำเป็นอย่างไร ขี้โกงมากน้อยแค่ไหน ตะกั่วที่จะเอามาเปรียบเทียบยังมีค่ามากกว่าเสียอีก

ยิ่งมองดูจากพฤติกรรมคนในพรรคที่วันๆ มีแต่จะกล่าวหาโจมตีคนอื่น เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ และยังมีนายใหญ่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขี้โกง เป็นนักโทษหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศ แบบนี้ควรเรียกพรรคแบบนี้ว่าอะไรดี ช่างกล้าพูดไม่อายปากตัวเอง ต้องหัวเราะให้ฟันร่วงหมดปากเสียจริงกับคำเปรียบเปรยของนายสุทิน มีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและประธานวิปฝ่ายค้าน ให้ตำแหน่งนี้ได้มาเช่นไรช่างไม่เหมาะสมเลย น่าขำจริงๆ " นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง