'จุรินทร์' พร้อมรับมือศึกซักฟอก หวังใช้โอกาสแจงผลงานในรอบ 3 ปี

“จุรินทร์” ระบุเป็นนักการเมือง 11 สมัย เข้าใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวิถีปกติของระบบรัฐสภา หวังใช้โอกาสนี้แจงผลงานในรอบ 3 ปี

14 ก.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ห้างแมคโคร สาขานครอินทร์ ถึงการรับมือกับการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าว่า ได้เตรียมที่จะชี้แจงเหมือนทุกครั้ง ไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร และจะตอบในส่วนที่คิดว่าเป็นข้อสงสัย หรือต้องการคำตอบก็จะตอบ และจะถือโอกาสตอบให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบด้วยในประเด็นที่ฝ่ายค้านซักถาม รวมทั้งประเด็นที่คิดว่าประชาชนก็อยากทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตนยินดีตอบ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าไม่มีความหนักใจใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ก็เป็นกระบวนการปกติ ตนเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เป็นผู้แทนราษฎรมา 11 สมัย เพราะฉะนั้นเข้าใจกระบวนการของรัฐสภาดีอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายค้านเขาก็ต้องตรวจสอบรัฐบาล เขาก็ต้องยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลก็มีหน้าที่ ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้วทำอะไรไปก็เอาผลงานไปบอกกับประชาชน และชี้แจงสิ่งที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ก็เป็นวิถีปกติของระบบรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าได้เตรียมตอบในเรื่องไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ได้เตรียมตามที่ฝ่ายค้านเขียนไว้ในญัตติ ส่วนจะใช้เวลาชี้แจงนานเท่าใดนั้น ก็จะเป็นไปตามที่วิปได้ประสานงานกันไว้ว่าฝ่ายค้านได้เวลาเท่าไหร่ รัฐบาลมีเวลาเท่าไหร่

ส่วนที่ถามถึงความกังวลต่อเรื่องเสียงโหวต ที่มีบางส่วนฟากรัฐบาลย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นภารกิจของพรรคแกนนำที่จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนั้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่