'พรรคธรรมนัส' ไม่อยู่ในสารบบ 'ก้าวไกล' ยันคิวซักฟอกเต็มหมดแล้ว


16 ก.ค.2565 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 19-22 ก.ค. ว่า พรรค ก.ก.จะพุ่งเป้าอภิปรายรัฐมนตรีจากกลุ่ม 3 ป. และ 2 พรรคร่วมรัฐบาล โดยในวันที่ 19 ก.ค. จะจัดหนักพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คนแรก คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. เกี่ยวกับเรื่องกัญชา และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. เรื่องพฤติกรรมการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ลำดับต่อไปที่ล็อกเป้าคือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ปชป.

“สำหรับรัฐมนตรี กลุ่ม 3 ป. จะมีประเด็นหลายเรื่องหลากมิติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเกี่ยวกับเรื่องภายในกองทัพ วงการตำรวจ ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน และการเป็นภัยต่อความมั่นคงต่อประชาชน ทั้งนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก.ก. จะเป็นแกนนำหลักในการอภิปราย ซึ่งจะอภิปรายเป็นคนสุดท้ายของพรรค และอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ รับรองว่ามีเรื่องและประเด็นให้น่าสนใจทุกวัน จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเฝ้าติดตาม พรรค ก.ก. จะทำงานอย่างเต็มที่” นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ร่วมอภิปรายหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เคยหารือกันเรื่องนี้ และคิดว่าในวันที่ 18 ก.ค. นี้ จะไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ด้วย เพราะทุกอย่างถูกวางแผน และจัดคิวการอภิปรายไว้ลงตัวหมดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83