เพื่อไทยพร้อมซักฟอก 100 % โวลั่นเด็ดหัวสอยนั่งร้าน

16 ก.ค.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขณะนี้ทั้งเนื้อหาและผู้อภิปรายมีความพร้อมหมดแล้ว โดยผู้อภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยมี 26 คน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม 100% เหลือแค่ลงสนามอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้ทั้ง 26 ขุนพลได้ซ้อมแล้ว โค้ชเทรนเนอร์วางแผนหมดแล้ว เราพร้อมลงสนาม ส่วนจะสอยรัฐมนตรีคนไหนร่วงได้บ้างนั้นขอให้ฟังการอภิปราย

เมื่อถามว่า คาดว่าจะมีรัฐมนตรีร่วงประมาณกี่คน หัวหน้าทีมจะร่วงเลยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า หัวหน้าทีมคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกลุ่ม 3 ป. และมีนั่งร้านอีก 8 รัฐมนตรี ฉะนั้น ในส่วนหัวตามยุทธการเด็ดหัว เรามีความมั่นใจมากจากข้อมูลที่ได้มาอภิปรายนั้น จะชี้ให้เห็นเหตุและผลที่ไม่สามารถอยู่ต่อได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึง ประเด็นที่จะอภิปรายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งจะถูกอภิปรายเป็นคนแรก นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่สามารถบอกประเด็นได้ แต่เป็นส่วนที่นายอนุทินบริหารอยู่คือกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนโยบายและความไม่ชอบมาพากลต่างๆ

เมื่อถามว่า วันที่ 18 ก.ค. ที่จะมีการหารือกับพรรคฝ่ายค้านอีกครั้ง จะมีการแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) อภิปรายด้วยได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนแรกเราว่าจะหารือกัน แต่เนื่องจากทุกฝ่ายพร้อมแล้ว ดูแล้วไม่จำเป็นต้องหารือแล้ว เราจึงยกเลิกการประชุมไป ส่วนเรื่องร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค ศท. ยังไม่ได้ประสานมา

ถามต่อว่า หากร.อ.ธรรมนัสประสานมาวันที่ 18 ก.ค. จะจัดสรรเวลาทันหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้มีประเด็นหากมีการประสานมาจะมีการนำเข้ากรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน และจะดูว่าจะมีประเด็นที่จะอภิปรายร่วมกัน เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่เป็นประเด็นที่ซ้ำกับที่เราเตรียมไว้ ซึ่งเราจะช่วยกันทำงานให้ ซึ่งถามว่าทันหรือไม่ สำหรับคนที่จะอภิปรายเขาก็คงเตรียมพร้อมมาแล้ว เหลือแต่มาดูเรื่องรายละเอียดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีการประสานมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า