'พีระพันธุ์' ยังอุบร่วมงาน 'รทสช.' บอกรอความชัดเจนอีกไม่นาน

16 ก.ค.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุว่าตนเองและอีกหลายคนกำลังคุยเรื่องการทำการเมืองและการตั้งพรรคการเมือง ขณะนี้รอการตัดสินใจจาก นายพีระพันธุ์ หากไปไหนก็จะไปด้วยกัน พร้อมระบุพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งว่า ตนไม่ทราบว่านายเอกนัฏ ให้สัมภาษณ์อย่างไร แต่สำหรับตนยังไม่สามารถพูดอะไรในขณะนี้ได้ เนื่องจากยังไม่ได้มีอะไร ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะตนยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไหนเลย รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย จึงยังไม่อยากพูดอะไรไปก่อน ตอนนี้ตนยังทำหน้าที่ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่ ยังไม่ได้ไปไหน แต่ยืนยันตนไม่ทิ้งการเมือง ขอให้รอดูความชัดเจนต่อไป อีกไม่นาน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ และคนใกล้ชิดในกลุ่มได้มีการพูดคุยกันหลายครั้งถึงการเดินหน้าทางการเมือง และมีการตัดสินใจแล้วว่าจะไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยนายพีระพันธุ์ จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรค และยังมีสมาชิกที่เป็นส.ส.ปัจจุบันและอดีตส.ส.อีกหลายคนจะตามไปอยู่ด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในขณะนี้ได้ โดยเฉพาะนายพีระพันธุ์ ที่หลังจากลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด แต่คาดว่าปลายเดือนนี้นายพีระพันธุ์ จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะมีการเปิดตัวในวันที่ 3 สิงหาคม ในการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี