'ธนกร' สวน 'เพื่อไทย'จ้องจะสอยนายกฯ-รมต.ด้วยข้อมูลลวกๆระวังถูกย้อนเสียเอง

โฆษกรัฐบาลสวน พท. จ้องจะสอยนายกฯ-รมต.ด้วยข้อมูลลวกๆ ระวังจะถูกสอยเสียเอง ย้อนจบศึกซักฟอกอาจมีคนช็อก เพราะประชาชนอาจไม่เลือกฝ่ายค้านกลับเข้าสู่สภาฯ

17 ก.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีเซอร์ไพรส์แน่นอน มั่นใจว่าจะมีรัฐมนตรีหลุดจากเก้าอี้ประมาณ 1-2 คนว่า หากมีข้อมูล ข้อเท็จจริงตามที่กล่าวอ้างก็ขอให้นำมาแสดงด้วย ไม่ใช่พูดลอยๆ แล้วก็เงียบหายไป หากมีมูลความจริงรัฐบาลก็พร้อมที่จะตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เด็ดขาดกับการทุจริต ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงไว้หมดแล้ว ดังนั้น เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้รับความไว้วางใจครบทุกคนอย่างแน่นอน ขณะที่ฝ่ายค้านนั้น หลายคนดีไม่ดีอาจจะไม่ได้กลับเข้าสู่สภาฯ ด้วยซ้ำ เพราะเน้นสร้างความสับสนให้ประชาชนมากกว่าที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง

“ทีเด็ดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่อ้างว่าเป็นเรื่องการทุจริตที่ท่านนายกฯ คาดไม่ถึง พูดไปจะทำให้มีคนช็อกนั้น เกรงว่าคนที่ช็อกจะเป็นฝ่ายค้านเสียเอง ที่เอาข้อมูลมาแบบลวกๆ แล้วมาปะติดปะต่อแบบคิดเองเออเองว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างดี เมื่อรัฐบาลชี้แจงจนประชาชนหายสงสัย ฝ่ายค้านก็คงหน้าแตกเหมือนกับหลายๆ เรื่องที่ดีแต่ออกมาปูดข่าวรายวัน แล้วก็จบลงที่การอ้างว่าเข้าใจผิด โดยไม่เคยสำนึกที่จะขอโทษคนที่ตัวเองทำให้เขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะความปากพร่อยของตัวเอง ดังนั้น ที่หวังจะสอยเขา ระวังว่าสุดท้ายจะถูกสอยเสียเอง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป