'บิ๊กป้อม' ฮึ่ม ส.ส.พปชร. ห้ามแตกแถวโหวตซักฟอก ปรามลูกพรรคเขย่าเก้าอี้ มท.1

“บิ๊กป้อม” เรียก ส.ส.เป่ากระหม่อม ลงมติไว้วางใจ รมต. 11 คน ขู่ ห้ามแตกแถว แจ้งลูกพรรค “ธรรมนัส” ไม่อยู่แล้ว ไปเป็นตัวเอง ด้าน ลูกพรรคเล่นใหญ่ เขย่าเก้าอี้ มท.1 เหตุไม่เอื้อเลือกตั้ง ชงหัวหน้าพปชร.นั่งเอง

18 ก.ค.2565 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ได้เรียกประชุม ส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างอารมณ์ดี โดยได้กำชับ ส.ส.ให้ลงมติรัฐมนตรีไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด 11 คน พร้อมกับแจ้งว่า ขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา กับพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้อยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

โดยพล.อ.ประวิตรบอกกับที่ประชุมว่า “ ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้อยู่แล้ว เขาก็ไปเป็นตัวของตัวเอง ควบคุมอะไรเขาไม่ได้แล้ว” ขณะเดียวกัน ยังกำชับ ส.ส.อย่าโหวตสวนแนวทางพรรค โดยระบุว่า “ใครอย่าโหวตอย่างอื่น ถ้าทำอย่างอื่น ต่อไปหมดสิทธิ์ จะไม่ดูแลอีกแล้ว” ขณะที่บางช่วง พล.อ.ประวิตรได้พูดกับ ส.ส. ถึงกระแสข่าวการย้ายพรรคว่า “ใครยังอยากอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อ ขอให้ยกมือขึ้น” พร้อมกับหันไปแซวนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส ที่ยกมือไม่ค่อยสูงว่า “เอ้าวัชระยกมือสูงๆหน่อย” ทำให้ที่ประชุมหัวเราะชอบใจ ขณะเดียวกัน ยังได้หันไปแซวนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท ซึ่งมีชื่อเล่นว่าแดง ว่า “แดงอยู่ด้วยกันนะ” ซึ่งนายมณเฑียรได้แต่ยิ้ม

อย่างไรก็ดี มีอยู่ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตรได้สอบถาม ส.ส.ว่ามีใครจะแสดงความเห็นอะไรหรือไม่ ทำให้ผู้บริหารพรรคคนหนึ่งเปิดประเด็นเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ที่ผู้บริหารพรรครายนี้เสนอให้ปรับ และให้พล.อ.ประวิตรมานั่งเป็น รมว.มหาดไทยเอง พร้อมบอกกับ ส.ส.ใครเห็นด้วยขอให้ยกมือขึ้น จากนั้นมี ส.ส. 4-5 คน ที่ปกติไม่ค่อยแสดงความคิดเห็น ลุกขึ้นรับลูกสนับสนุนให้มีการปรับ รมว.มหาดไทย โดยอ้างว่าไม่เอื้อต่อการเลือกตั้ง ทำให้ พล.อ.ประวิตรต้องปรามว่า “ถือว่าเป็นการแสดงความคิดเห็น ไม่เป็นไร หลังโหวตค่อยว่ากัน ผมจะลองคุยกับนายกฯดู แต่ตอนนี้ต้องโหวตให้เหมือนกัน 11 คน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร