'สร้างอนาคตไทย' ผุดทีมเกาะติดซักฟอก 'สุรนันทน์' เย้ยไม่ต้องลงทุนทำคลิปสร้างภาพ

19 ก.ค.2565 - นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ไม่ต้องสวดอภิธรรมให้ใคร ไม่ต้องลงทุนทำคลิปสร้างภาพ แต่ทีมนี้พร้อมสละทุกอย่างเพื่ออาสาเป็นตัวแทนประชาชน (และติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ความเห็น ถึงแม้ไม่ได้อยู่ในสภา!)"

นายสุรนันทน์ โพสต์ด้วยว่า “สร้างอนาคตไทย” ตั้งทีมติดตามอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และประธานภาคกรุงเทพ กล่าวว่า ตนได้ตั้งคณะทำงานติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2565 โดยใช้ทีมงานพรรคที่แสดงเจตจำนงลงเลือกตั้งภาคกรุงเทพ เป็นหลัก และมีทีมนโยบายของนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค เป็นกำลังสนับสนุน

“ถึงแม้ว่าพรรคไม่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในปัจจุบัน แต่ทุกคนถือเป็นหน้าที่ที่ต้องติดตามการทำงานของรัฐบาล และฝ่ายค้านด้วย ว่าทำงานคุ้มค่าภาษีอากรของประชาชนหรือไม่ โดยคณะทำงานจะสรุปประเด็น ประเมินการอภิปรายญัตติต่างๆ และการแก้ข้อกล่าวหาว่าครบถ้วนและน่าเชื่อถือหรือไม่”

นายสุรนันทน์ยังกล่าวด้วยว่า “รัฐบาลพลเอกประยุทธ์หมดสภาพมานานแล้ว ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ประชาชนได้รับความทุกข์ยากทุกหย่อมหญ้า การบริหารล้มเหลวทั้งในเรื่องของการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ เงินเฟ้อสูงควบคุมไม่ได้ คนหาเช้ากินค่ำถึงทางตัน เกิดการปล้นขโมย รวมทั้งสภาวะจิตที่เสื่อม นำไปสู่การฆ่าตัวตายหลายกรณี”

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จึงเป็นครั้งสำคัญ ไม่เพียงแต่รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายที่ต้องชี้แจงให้เกิดความกระจ่างชัด แม้แต่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนจะถูกประชาชนจับตามองว่าเล่นปาหี่เพื่อรับกล้วยหรือไม่ การเลือตั้งครั้งหน้าประชาชนตาสว่างหมดแล้ว พวกที่ไม่ดูแลผลประโยชน์ประเทศชาติอย่างแท้จริงสอบตกแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ