เลขาฯพรรค โวลั่นให้จับตา ส.ส.ก้าวไกล จะทลายอาณาจักรชิดชอบ!

19 ก.ค.2565 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ว่า "รมว อนุทินพูดนอกเรื่องไปเยอะ แต่ไม่ยอมตอบประเด็นหลักคือ ตนเองจงใจทำให้เกิดสุญญากาศทางกฎหมายในการกำกับควบคุมการใช้กัญชา ใช่หรือไม่ เพราะก่อนจะถึงวันปลดล็อกกัญชา แทนที่จะใช้อำนาจของตนเองขยายวันปลดล็อก แต่พรรคตัวเองกลับแถลงดีใจกันเนื้อเต้น แถม สธ ยังจัดอีเวนต์กินกัญชาโชว์"

"เหตุผลที่แท้จริงก็คือต้องการให้เกิดสุญญากาศทาง กม นั่นแหละ เพราะต้องการระบายของ ส่วนประกาศอะไรต่างๆ ที่ออกมานั้น ก็แค่ลูบหน้าปะจมูกหลังโดนวิพากษ์วิจารณ์เยอะ แต่ไม่มีผลบังคับใช้จริง"

"และ รมว อนุทินก็ไม่รู้ตัวด้วยว่าประกาศของตนเองที่ให้กัญชาเป็นสมุนไพรควบคุมนั้น กลับส่งผลให้การขายผลิตภัณฑ์กัญชากันอยู่ตอนนี้ ผิดกฎหมายควบคุมสมุนไพรทั้งหมด เพราะไม่สามารถขอใบอนุญาตที่ออกแบบมาเพื่อใช้ปกป้องสมุนไพรควบคุม (ไม่ใช่ปกป้องประชาชน) ได้แน่นอน"

"ต่อจากนี้ไปจะเป็นซีรีย์ทลายอาณาจักรชิดชอบ ผู้อภิปราย 4 คน จาก 3 พรรค ก้าวไกลจะเป็นดาบสองครับ โปรดติดตามด้วยใจระทึก #ประชุมสภา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.