'อนุทิน' ยันน้องชาย ไม่ได้ทำธุรกิจกัญชงแค่ขออนุญาตเป็นประเด็นเลยเลิก

19 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 20.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกนี้ ว่า ความมั่นใจในเสียงลงมตินั้น ตนไม่เคยพูดถึงเรื่องคะแนนเสียงเพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ที่จะพิจารณาว่าจะลงมติอย่างไร ตนได้พยายามตอบชี้แจงส.ส.ฝ่ายค้านในทุกประเด็น ซึ่งใช้เวลาเกินไป 8 วินาที ในส่วนที่ยังไม่ได้ตอบจะมีการแถลงให้ชัดเจนอีกครั้ง

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงกิจการของครอบครัวตนนั้น ได้ตอบไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้วว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีแล้ว และน้องชายไม่ได้ทำธุรกิจกัญชา แต่ทำกัญชง เพราะมีข้อห้ามน้อยกว่ากัญชา ไม่ได้เป็นของต้องห้าม และเป็นประเด็นตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่ทำถึงแม้ว่าได้รับใบอนุญาตแล้วก็ตาม และปล่อยให้ผ่านไป ที่ไม่ได้ตอบข้อสงสัยใดๆเพราะเป็นบุคคลธรรมดา ก็จบกันไป ขอย้ำว่าข้อเท็จจริงคือเขามีเจตนาที่จะทำแต่เมื่อมีประเด็นก็จบ แต่จากนี้ไปต้องพบกับเขาบ่อยหน่อย เพราะที่ผ่านมาไม่ได้พบกันมาก ต่างคนต่างทำมาหากิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง