‘ชลน่าน’ โวเป็นมวยไทยไฟต์สอยนั่งร้านค้ำบัลลังก์ ‘ประยุทธ์’

'หมอชลน่าน' ผู้อภิปรายหยามกลุ่ม 608 พอใจศึกซักฟอกวันแรก ลั่นเป็นมวยไทยไฟต์สอยนั่งร้าน ขู่ศักดิ์สยาม เป็นภาพจำไม่ตอบคำถาม ทำนิติกรรมอำพราง รอฟังในศาลได้เลย

20 ก.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก ว่าพวกเราฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยเฉพาะการจัดอันดับการอภิปรายเมื่อวาน เราเห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายและตามยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน นั่นไม่ใช้มวย 5 ยก แต่เป็นไทยไฟต์ชก 3 ยก ดังนั้นยกแรกเราจึงจัดเต็ม ซึ่งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเมื่อวานนี้เป็นของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถือเป็นนั่งร้านที่สำคัญ และเป็นการเรียงลำดับอภิปรายของฝ่ายค้านสอดประสานกัน เหมือนเป็นซีรีย์โดยเฉพาะเรื่องกัญชา หากติดตาม พรรค พท. พรรคก้าวไกล(ก.ก.) และพรรคประชาชาติ เห็นว่าทำงานแบบสอดประสานกัน โดยนำแต่ละประเด็น และจุดเด่นของแต่ละคนมานำเสนอได้อย่างดียิ่ง

“ภาพรวมการทำงานของพรรคฝ่ายค้านในการอภิปรายรัฐมนตรีแต่ละคน ผมดูการอภิปรายเมื่อวานแล้วก็ภูมิใจ ซึ่งผมได้ดูคำชี้แจงของรัฐมนตรีแล้ว แทบจะชี้แจงในประเด็นข้อซักถามสำคัญไม่ได้เลย ผมเชื่อว่าสมาชิกที่ฟังการอภิปรายโดยเฉพาะคนที่ตั้งประเด็นว่าไม่ไว้วางใจน่าจะมีเหตุผลที่จะรองรับ”

เมื่อถามว่า วันนี้ไฮไลต์ที่น่าจับน่ามองมีอะไรบ้าง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เริ่มต้นด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ นี้ก็เป็นหมัดเด็ดที่เราจะเปิดแผล สอยนั่งร้านที่เป็นตัวค้ำยันบัลลังก์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่สำคัญในการสืบทอดอำนาจ เป็นการเปิดแผลต่อเนื่อง ที่ชี้ให้เห็นถึงเส้นทางทางการเงิน และเป็นหลักฐานเด็ด

“เมื่อวานนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ไม่ตอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกๆ ที่ถูกอภิปรายและเราก็บอกว่าอภิปรายเป็นรายบุคคล ถ้าไม่ใช้โอกาสทองในการตอบ ภาพจำมันก็จบ ตัวอย่างวันนี้ภาพจำนายศักดิ์สยามขึ้นทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะสื่อกระแสหลัก เป็นภาพจำที่ซุกหุ้น ทำนิติกรรมอำพรางจบไปแล้ว ผมว่ารอฟังในศาลได้เลย”นพ.ชลน่านกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า