ปชป.ยันไม่มีโหวตแหกมติเดี๋ยวถูกหาว่าไปรับกล้วย!

'ชินวรณ์' ให้รอดูบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ฝ่ายค้านโว ยืนยัน ปชป.เป็นสถาบันการเมืองต้องทำตามมติ ย้ำใครโหวตอย่างไรต้องรับผิดชอบ

21 ก.ค.2565 - นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคจะโหวตไม่ไว้ใจให้รัฐมนตรีในพรรคเอง ว่าเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในรัฐบาลเองก็อาจมีความคิดเห็นแตกต่างกันไปหลายคน นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวในเรื่องของความชอบหรือไม่ชอบ เช่นเดียวกันกับฝ่ายค้าน ก็อาจมีงูเห่าเพิ่มขึ้นก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นต้องรอดูว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ฝ่ายค้านพูดถึงนั้นจะเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่เกิดจากการลงมติหรือข้อมูลในการอภิปราย

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่พรรค ปชป.จะโหวตคว่ำ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ทราบในประเด็นดังกล่าว พรรค ปชป.เรายึดถือหลักว่าต้องทำตามมติวิปรัฐบาล มติพรรค ปชป.เสมอมา แต่ส่วนตัวบางคนอาจจะมีความคิดเห็นอย่างไรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งและใครลงมติอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบเอง ดังนั้นต้องระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้ถูกกล่าวหาว่าไปรับกล้วย หรือถูกกล่าวหาว่าลงคะแนนโดยเป็นเรื่องของอคติส่วนตัว ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามว่าจะส่งผลกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า นายจุรินทร์ เคยชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว และในฐานะวิปรัฐบาลก็ขอยื่นยันอีกครั้งว่าพรรค ปชป.เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นพรรคประชาธิปไตย ในช่วงของการเสนอความเห็นต้องมีความหลายหลายในทุกครั้ง พรรค ปชป.เป็นพรรคการเมืองที่มีวัฒนธรรมไม่มีใครเป็นเจ้าของ ดังนั้นการตัดสินใจขึ้นอยู่กับเจ้าตัวที่จะตัดสินใจโดยไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า