'ก้าวไกล' คุยแต่ไก่โห่ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์จาก ส.ส.อมรัตน์

"พิจารณ์" ยันศึกซักฟอกมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เผย "พิธา" อภิปราย "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้! ชี้ ควบคุมเสียงในพรรคได้ ลั่นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

21 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.10 น. ที่รัฐสภา นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรค ก.ก. ว่า การอภิปราย 2 วันที่ผ่านมา พรรค ก.ก. ได้มีผู้อภิปรายไปแล้วครึ่งหนึ่งแล้ว และเปิดเผยพยานข้อมูลหลักฐานต่างๆที่ชี้ชัดว่า ทางรัฐมนตรีในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความผิดมากมายอย่างไร และต่อจากนี้ก็คาดหวังว่าการอภิปรายใน 2 วันที่เหลือจะนำไปสู่การลงมติไม่ไว้วางใจโดยเฉพาะผู้นำรัฐบาล และสำหรับการอภิปรายในวันนี้ (21 ก.ค.) จะเน้นไปที่พล.อ.ประยุทธ์ โดยเราจะมีผู้อภิปรายทั้งหมด 3 คน เริ่มต้นจาก นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ซึ่งวันนี้ (21 ก.ค.) จะมาเปิดเผยถึงการทุจริตคอรัปชั่นภายในกระทรวงกลาโหม ที่ต้องเรียกว่าเป็นการทุจริต สร้างความเสื่อมเสียให้กับกองทัพเป็นอย่างมาก เพราะเป็นโครงการที่มีความเกี่ยวข้องกับสถาบัน ผู้อภิปรายคนที่ 2 คือ ตน ซึ่งจะอภิปรายเปิดโปงว่ารัฐบาลนี้ เป็นอาชญากรสงครามไซเบอร์อย่างไร และใช้อาวุธสงครามไซเบอร์เล่นงานประชาชนอย่างไร และผู้อภิปรายคนที่ 3 น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ซึ่งต้องปิดประเด็นไว้ก่อนว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร และแน่นอนว่าจะมีเซอร์ไพรส์จากผู้อภิปรายทั้ง 3 คน

เมื่อถามว่า การอภิปรายในวันนี้(21 ก.ค.) จะมี บิ๊กเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายพิจารณ์ กล่าวว่า วันที่ 21-22 ก.ค. จะอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 2 วัน อาจจะมีพาดพิงถึงรัฐมนตรีคนอื่นบ้าง รับรองว่ามีข้อมูล และมีเซอร์ไพรส์ให้กับประชาชนที่ติดตามรับชมแน่นอน

เมื่อถามว่าวางตัวนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ก.ก. อภิปรายในวันใด นายพิจารณ์ กล่าวว่า ในวันที่ 22 ก.ค. พรรค ก.ก. จะมีผู้อภิปรายอีก 3 คน และแน่นอนว่ามีนายพิธา และวันนี้(21 ก.ค.) ในการอภิปรายมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ต้องติดตาม เพราะเป็นข้อมูลที่จะเปิดโปงถึงสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม กำกับดูแลด้านความมั่นคง ซึ่งมีความผิดตามรัฐธรรมนูญ และสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน ที่เมื่อไหร่ก็ตามมีการวิพากษ์วิจารณ์ หรือเห็นต่างจากรัฐบาลมีความเสี่ยงทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า พรรค ก.ก. มีการคุมเสียงในการลงมติอย่างไร ไม่ให้มีการโหวตสวน นายพิจารณ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในส่วนของส.ส.ในพรรค ที่ยังถือว่าเป็นส.ส.ของพรรคอยู่ตามกฎหมาย เราก็ทราบกันอยู่แล้วว่า มีกี่คนที่ไม่ว่าจะเป็นทางนิตินัยหรือพฤตินัย เพราะฉะนั้น สำหรับส่วนที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และมั่นใจกันอยู่แล้วตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ จนถึงพรรค ก.ก. ทุกคนมีเลือดและอุดมการณ์สีส้ม ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงสำหรับการลงมติ แต่บางส่วนซึ่งไม่อยากเอ่ยชื่อว่ามีใครบ้าง โดยรู้กันอยู่ว่ามีกี่คนที่ตลอดการลงมติที่ผ่านมา ไม่ได้โหวตไปในทิศทางที่ตอบโจทย์ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตังที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่ปี 62

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีหลายคนมักพูดว่าฝ่ายค้านนำข้อมูลเก่ามาอภิปราย ทางพรรค ก.ก. ยืนยันได้หรือไม่ว่าข้อมูลที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นข้อมูลใหม่ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน นายพิจารณ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องเปิดหรือไม่เปิด เรื่องเก่าหรือไม่เก่านั้น คงไม่ใช่ประเด็น อยู่ที่เป็นข้อกังขาหรือข้อสงสัยของประชาชนหรือไม่ อย่างเช่นกรณีการอภิปรายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนาฬิกา ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือเรื่องจัดซื้อจัดจ้าง GT-200 สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่เรายกขึ้นมาพูดคุยในสังคมเมื่อไหร่ ทุกคนก็ยังเคลือบแคลง ถึงทิศทางการทำงานขององค์กรอิสระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก