'ธนกร' ฟาดเรียงตัว ส.ส.ฝ่ายค้าน ผีเจาะปากด่านายกฯ เน้นมโนมากกว่าข้อมูล

โฆษกรัฐบาลจวกฝ่ายค้าน ซักฟอกแบบผีเจาะปาก อัดไร้วุฒิภาวะ เน้นมโนข้อมูลมากกว่าข้อเท็จจริง ติงเด็กก้าวไกล พูดพล่อยๆ ระวังเข้าตัว ถูกสาปแช่งไม่ได้กลับเข้าสภาฯ

21 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายเปรียบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ เป็นปีศาจที่ดูดกินชีวิตประชาชน รวมทั้งกล่าวหาด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ว่า อาจจะเป็นธาตุแท้ของนายจุลพันธ์และคนพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ที่มีนิสัยชอบพูดจาส่อเสียด กระทบกระเทียบเปรียบเปรย ด้อยค่าผู้อื่นเหมือนกับผีเจาะปากมาพูด หลายคนที่รับชมการอภิปรายต่างระบุว่าเป็นสีสันของสภาฯ แต่เป็นสีสันที่สกปรก เพราะตลอดการอภิปรายมีแต่สำนวนโวหารและใช้อารมณ์ เหมือนคนขาดวุฒิภาวะ เนื้อหาที่นำเสนอก็ซ้ำซาก หลักฐานเชิงประจักษ์แทบไม่มี ทำให้ผู้ชมผู้ฟังไม่ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ นอกจากนี้ เมื่อใดก็ตามที่นายจุลพันธ์ลุกขึ้นประท้วง ก็มักจะแสดงคำพูดและกิริยาเกรี้ยวกราด เข้าทำนองว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ไม่ต่างอะไรจากตัวร้ายในละคร

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ที่ระบุว่า ให้นายกรัฐมนตรีกลับไปพักผ่อนอย่างสงบที่บ้าน อย่าอยู่สร้างหายนะนั้น ตนคิดว่านายสงครามน่าจะเป็นฝ่ายกลับไปนอนอย่างสงบน่าจะดีกว่า และไม่ควรนึกเอง มโนเอง กล่าวหารัฐบาลโดยไม่ดูข้อเท็จจริง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลติดตามและแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันมาโดยตลอด ยึดกลไกตลาดโลกและปัจจัยภายในประเทศคู่ขนานกัน อย่างไรก็ตาม ทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกมีความผันผวนสูง ปรับขึ้นและลงอยู่ตลอดเวลา แต่ปัจจุบันรัฐบาลก็สามารถควบคุมราคาน้ำมันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้ ดังนั้น นายสงครามคงจะกลับไปนอนตาหลับอย่างสงบที่บ้านได้อย่างสบายใจ

“นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล หยิบประเด็นการจัดซื้อ GT200 ไม่โปร่งใสมากล่าวหาและสาปแช่ง 3 ป.ไม่ให้ไปดี ไม่ให้ไปสู่สุคตินั้น อยากเตือนว่าระวังจะเข้าตัว เพราะนอกจากจะเป็นการย้อนอดีตไปไกล เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ และไม่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ในปัจจุบันของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแล้ว ข้อมูลทั้งหมดที่นำมากล่าวหานั้นยังไม่เป็นความจริงอีกด้วย ดังนั้น สุดท้ายแล้วสังคมอาจจะสาปแช่งไม่ให้นักการเมืองแบบนายจิรัฏฐ์ได้ดีหรือกลับเข้ามารกสภาฯ อีก” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด